Capitaland đàm phán mua 1 phần dự án của Vinhomes trị giá 1,5 tỉ USD

18/03/2023 16:01

(NLĐO)- Đại diện Capitaland Development – thành viên của Tập đoàn Capitaland (Singapore) - xác nhận với phóng viên Báo Người Lao Động đang đàm phán mua một phần tài sản trị giá khoảng 1,5 tỉ USD từ Vinhomes.

Hãng tin Reuters vừa đăng tin liên quan đến việc CapitaLand Development, nhánh phát triển bất động sản của Tập đoàn CapitaLand (Sigapore), đang đàm phán mua lại một phần Công ty Cổ phần Vinhomes (Vinhomesmã chứng khoán VHM) - thành viên của Tập đoàn Vingroup.

Trị giá tài sản của thương vụ này, theo Reuters, là 1,5 tỉ USD.

Cụ thể, Capitaland Development đang xem xét mua một phần dự án Ocean Park 3 của Vinhomes, một dự án phát triển theo phong cách thành phố nghỉ dưỡng có diện tích 294 ha gần Hà Nội hoặc một dự án khác ở phía Bắc thành phố Hải Phòng.

Phóng viên Báo Người Lao Động đã trao đổi với đại diện của CapitaLand Development và được xác nhận thông tin trên. Một đại diện của Tập đoàn Vingroup cũng khẳng định thông tin đàm phán là có, khi nào có kết quả công bố chính thức trên các phương tiện đại chúng theo quy định của công ty niêm yết.

Capitaland đàm phán mua 1 phần dự án của Vinhomes trị giá 1,5 tỉ USD - Ảnh 1.

Dự án De La Sol tại quận 4 của Capitaland đang triển khai

Vinhomes là đơn vị phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam với nhiều dự án nhà ở, khu đô thị, du lịch, trung tâm thương mại... với tổng giá trị tài sản đang lớn nhất trên sàn chứng khoán hơn 340.000 tỉ đồng.

CapitaLand là một trong những tập đoàn bất động sản lớn nhất châu Á, trụ sở chính ở Siagapore, có mặt tại 260 thành phố của 40 quốc gia. Hai thị trường chính của tập đoàn này là Singapore và Trung Quốc.

Gần đây, CapitaLand mở rộng sang các thị trường trọng điểm như Ấn Độ, Việt Nam, Mỹ, Úc cùng một số quốc gia châu Âu. Tập đoàn này sở hữu danh mục mở rộng đa dạng bao gồm các dự án phức hợp, khu bán lẻ, khu phức hợp văn phòng thương mại, dịch vụ lưu trú, khu dân cư, khu công nghiệp và trung tâm dữ liệu...

Lãnh đạo CapitaLand Development đã đánh giá Việt Nam là một trong những thị trường cốt lõi, họ liên tục tìm kiếm các cơ hội đầu tư và mong sẽ phát triển ở Việt Nam.

Đến hết năm 2022, CapitaLand Development đã có danh mục đầu tư trị giá khoảng gần 22 tỉ SGD (hơn 387.000 tỉ đồng). Doanh nghiệp này chủ yếu phát triển các dự án tích hợp, khu bán lẻ, khu tích hợp văn phòng, khu dân cư và nhà ở, khu thương mại, khu công nghiệp, các khối hậu cần và trung tâm dữ liệu…

Tại Việt Nam, CapitaLand đã đang triển khai nhiều dự án lớn. Riêng CapitaLand Development vừa hợp tác với Toong (là start-up tiên phong trong lĩnh vực đầu tư chuỗi không gian làm việc chung) xây dựng và vận hành không gian làm việc chung đầu tiên tại dự án SOHO (Small Office Home Office). Không gian làm việc chung này được tích hợp trong dự án SOHO @ Heritage West Lake nằm tại quận Tây Hồ, TP Hà Nội. Dự án cung cấp 202 căn hộ được thiết kế đa năng, vừa là nơi làm việc vừa là nơi ở, hướng đến nhóm doanh nhân, giới tinh hoa trẻ.

Tại thành TP HCM, CapitaLand Development cũng đã ra mắt dự án De La Sol tại quận 4. Dự án này có 870 căn hộ, đã bán thành công 80% khi ra mắt với giá trung bình 96 triệu đồng/m2. Dự kiến hoàn thành cuối năm nay.

Còn dự án DIFINE do Capitaland Development hợp tác với Công ty TNHH Thương mại Xây dựng Thiên Đức tại TP Thủ Đức cũng vừa cất nóc. Dự án có 88 căn hộ, giá trung bình 125 triệu đồng/m2. Mỗi căn hộ tại đây có giá trung bình 23 tỉ đồng (diện tích 197-528m2) nhưng đã được bán "chớp nhoáng" ngay khi công bố vào cuối năm 2021.

Bạn đang đọc bài viết "Capitaland đàm phán mua 1 phần dự án của Vinhomes trị giá 1,5 tỉ USD" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về email infoketnoidautu@gmail.com