Đất nông thôn rầm rộ rao bán, chỉ hơn 100 triệu đồng/lô: Có nên mua để tích sản?

14/03/2023 16:01

Trên trang diễn đàn mua bán bất động sản, môi giới chào bán những lô đất hơn 100 triệu đồng/lô với diện tích từ 100-250m2. Theo môi giới quảng cáo, đầu tư những lô đất này, sau 1-3 năm, khả năng tăng gấp 2, gấp 3 là hoàn toàn khả thi.

“99 triệu đồng/lô đất, sổ đỏ chính chủ, đường to, gần trường và chợ. Không thể có mức giá rẻ hơn”, đó là lời quảng cáo của môi giới bất động sản. Theo thông tin mà môi giới này cung cấp, lô đất có diện tích hơn 240m2, trong đó 120m2 là đất thổ cư và phần diện tích còn lại là đất trồng cây lâu năm. Ô tô có thể vào tận lô đất. Môi giới quảng cáo thêm thông tin, lô đất này có vị trí Ngọc Lặc, Thanh Hoá.

“Thanh Hoá đang là cực tăng trưởng mới. Hạ tầng giao thông được đầu tư rất đồng bộ, hiện đại. Các khu công nghiệp xung quanh phát triển. Đây là cơ hội tốt để “tích sản”, môi giới này còn quảng cáo thêm: "Chỉ cần mua ở thời điểm hiện tại, để 1-3 năm hoặc dài hạn 3-5 năm, chắc chắn lô đất sẽ tăng giá. Khả năng tăng giá gấp 2-3 lần là hoàn toàn khả thi do giá vốn thấp".

Đất nông thôn rầm rộ rao bán, chỉ hơn 100 triệu đồng/lô: Có nên mua để tích sản? - Ảnh 1.

Với mức giá rẻ, có nên mua đất nông thôn để tích sản?

Khi liên hệ hỏi thêm thông tin về lô đất, môi giới này hỏi: “Chị có muốn cọc đất luôn?”. Trước thắc mắc về việc chưa đến tận nơi khảo sát, không biết lô đất trông như thế nào, rất khó để đặt cọc, môi giới này cho hay: “Em sẽ gửi vị trí google map. Thông số trên sổ đỏ hoàn toàn chính xác. Nếu không đặt cọc sớm, sẽ bỏ lỡ cơ hội đầu tư rất tốt. Các khách trước đó đặt cọc chẳng cần tới tận nơi xem trực tiếp”.

Trong diễn đàn mua bán bất động sản khác, môi giới tên N. H cũng chào bán nhiều lô đất nông thôn với mức giá chỉ 100-200 triệu đồng/lô, diện tích 100-150m2 tại Thạch Thành, Triệu Sơn, Ngọc Lặc (Thanh Hoá).

Theo đó, với những lô đất chưa tách sổ đỏ, mức giá dao động từ 120-140 triệu đồng. Giá lô đất đã tách sổ chỉ từ 145 triệu đồng-250 triệu đồng, tương đương khoảng 1 triệu-2 triệu đồng/m2.

Môi giới tên N.H so sánh, Sóc Sơn, Hoà Lạc của 5 năm trước, “giá đất rẻ như cho”, giờ đã tăng gấp 3, gấp 5 lần. “Đất nông thôn tại Thanh Hoá như Sóc Sơn, Hoà Lạc cách đây 5 năm. Chắc chắn giá đất sẽ tăng khi khu vực này đang được đầu tư phát triển”.

Tại nhóm mua bán trao đổi đất nền tại Tây Nguyên, một số môi giới chào bán đất nông thôn với mức giá 160-400 triệu đồng/lô, cho diện tích từ 100-200m2. Những lô đất này đều được tách từ lô lớn. “Các nhà đầu tư bỏ ra mua 500-1000m2 đất với giá bán theo mét ngang. Sau đó, họ tự tách thửa, làm đường và rao bán”.

“Giai đoạn này, nếu có “tiền thịt”, đây là cơ hội rất tốt để tích sản. Với mức giá rẻ 100-200 triệu đồng, bỏ tiền xong, hãy quên đi và kiếm tiền, làm việc khác. Vài năm sau quay trở lại, giá đất sẽ tăng”, môi giới tên T.M (Đắk Lắk) cho hay.

Anh Trần Ngọc (Hà Nội), nhà đầu tư có 4 năm kinh nghiệm cho rằng, thời điểm này phải xác định đầu tư từ trung hạn và dài hạn mới có thể đạt được biên độ lãi vốn bởi giai đoạn hiện tại không có sóng lướt. Theo anh Ngọc, hàng giá rẻ sẽ không thể kỳ vọng tăng nhanh trong ngắn hạn mà cần thời gian đo lường bằng vài năm. Khi các dự án đổ bộ, chính sách thu hút vốn của tỉnh tốt hơn, hạ tầng, giao thông mở rộng thì người mua sẽ chỉ cần hưởng giá chênh.

Ở góc độ đánh giá thận trọng hơn, anh Nguyễn Thắng (lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc tại Hà Nội) cho rằng: Người mua nên cẩn trọng với đất nông thôn. Thời gian trước đó, giá đất nông thôn tăng theo lần và hiện tại đã chững lại. “Mua một lô đất nông thôn, nằm giữa vùng hẻo lánh, liệu rằng đến khi nào hạ tầng mới được đầu tư, giá đất mới tăng. 5-10 năm hay tận 20 năm. Cần phải nhắc lại, Sóc Sơn khác hoàn toàn với một số huyện Thanh Hoá. Sóc Sơn thuộc Thủ đô Hà Nội, Bỏ 100-200 triệu đồng cho nơi xa xôi như huyện của Thanh Hoá, liệu đó có phương án an toàn hay số tiền lời chỉ bằng mức trượt giá”, anh Thắng cho hay.

Trong khi đó, ông Ngô Phương, CEO Bảo An Group cho rằng, những vùng đất nông thôn từng tăng giá mạnh sẽ còn “đóng băng” lâu dài khi cơ sở hạ tầng đầu tư và thay đổi chậm. Ngay cả Đà Nẵng, phải mất 5 năm mới sốt đất trở lại. Và đến hiện tại, giá đất Đà Nẵng cũng hạ.

Bạn đang đọc bài viết "Đất nông thôn rầm rộ rao bán, chỉ hơn 100 triệu đồng/lô: Có nên mua để tích sản?" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về email infoketnoidautu@gmail.com