Mẫu iPhone này hoàn hảo để làm máy phụ, giá chỉ hơn 1 triệu đồng

26/02/2023 16:00

iPhone SE (2016) sở hữu thiết kế nhỏ gọn, cấu hình đủ dùng, hỗ trợ phiên bản phần mềm mới và mức giá rẻ.

"Máy cũ giá rẻ" là chuyên mục giới thiệu những sản phẩm công nghệ tuy không còn mới nhất, nhưng qua thời gian đã giảm giá xuống mức dễ tiếp cận hơn. Do đã qua sử dụng, những sản phẩm này có thể bị ảnh hưởng về hình thức, thời lượng pin cũng như chất lượng. Ngoài ra, chế độ bảo hành của sản phẩm cũ cũng không thể đảm bảo so với hàng mới.

Vì vậy, mặc dù những sản phẩm công nghệ cũ mang đến nhiều giá trị hơn so với những sản phẩm mới trong cùng tầm giá, nhưng người dùng vẫn cần cân nhắc trước khi sở hữu chúng.

Mẫu iPhone này hoàn hảo để làm máy phụ, giá chỉ hơn 1 triệu đồng - Ảnh 2.

iPhone SE thế hệ đầu tiên được Apple ra mắt tháng 3/2016 với mức giá 399 USD (khoảng 9.3 triệu đồng). Nay, người dùng có thể sở hữu chiếc máy này với giá chỉ khoảng 1.5 đến 2 triệu đồng trên thị trường điện thoại cũ tại Việt Nam.

Mẫu iPhone này hoàn hảo để làm máy phụ, giá chỉ hơn 1 triệu đồng - Ảnh 3.

Thiết kế của iPhone SE giống với iPhone 5 (ra mắt năm 2012), với thân máy chủ yếu được làm bằng nhôm, kết hợp với hai dải kính nhỏ ở cạnh trên và dưới. Mặc dù đã bước sang tuổi thứ 11, tuy nhiên ngôn ngữ thiết kế của iPhone 5 vẫn không hề lỗi thời. Trái lại, với sự kết hợp giữa nhôm và kính, camera không lồi và những đường nét tỉ mỉ, nhiều người vẫn đánh giá đây là thiết kế iPhone đẹp nhất từ trước đến nay.

Mẫu iPhone này hoàn hảo để làm máy phụ, giá chỉ hơn 1 triệu đồng - Ảnh 4.

Màn hình của iPhone SE có kích thước 4 inch. Ở thời điểm mà đa số smartphone ngày nay đều có màn hình 6 inch trở lên, kích thước màn hình của iPhone SE thật sự rất nhỏ và tạo nên nhiều hạn chế cho người dùng.

Mẫu iPhone này hoàn hảo để làm máy phụ, giá chỉ hơn 1 triệu đồng - Ảnh 5.

Không khó để thấy trải nghiệm sử dụng trên iPhone SE gặp nhiều bất tiện. Nhiều thành phần giao diện của iOS bị che lấp và không thể hiển thị trọn vẹn, hay bàn phím của máy cũng bị thu gọn tạo nên cảm giác gò bó và khó chịu. Người dùng sẽ dễ mắc sai sót khi nhập liệu.

Mẫu iPhone này hoàn hảo để làm máy phụ, giá chỉ hơn 1 triệu đồng - Ảnh 6.

Dễ thấy màn hình nhỏ của iPhone SE khiến cho việc giải trí (chơi game, xem video) tạo cho chủ nhân cảm giác ức chế, thay vì thư giãn.

Mẫu iPhone này hoàn hảo để làm máy phụ, giá chỉ hơn 1 triệu đồng - Ảnh 7.

Đặt cạnh iPhone SE cạnh iPhone 14 Pro, một mẫu iPhone thuộc hàng nhỏ gọn hiện nay, có thể thấy iPhone SE nhỏ đến mức nào.

Mẫu iPhone này hoàn hảo để làm máy phụ, giá chỉ hơn 1 triệu đồng - Ảnh 8.

iPhone SE được trang bị chip Apple A9 và RAM 2GB giống với iPhone 6s. Ở thời điểm hiện tại, dù đã có tuổi đời gần 8 năm, iPhone SE vẫn có thể đáp ứng tốt các tác vụ như lướt web, mạng xã hội hay ứng dụng nhắn tin. Tuy nhiên, người dùng có thể cảm nhận rõ tình trạng máy bị nóng lên khi sử dụng liên tục, khi một con chip của năm 2015 phải xử lý các tác vụ năm 2023 tương đối vất vả.

Mẫu iPhone này hoàn hảo để làm máy phụ, giá chỉ hơn 1 triệu đồng - Ảnh 9.

iPhone SE là đây là mẫu iPhone cuối cùng của Apple được tích hợp jack cắm tai nghe 3.5mm. Vì vậy, đây là thiết bị lý tưởng dành cho những ai đang sở hữu loại tai nghe có dây truyền thống. Đặc biệt, kích thước nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ của iPhone SE còn khiến chiếc máy này hoàn hảo với những người tập luyện ngoài trời, cần một thiết bị nhỏ gọn để phát nhạc và liên lạc.

Mẫu iPhone này hoàn hảo để làm máy phụ, giá chỉ hơn 1 triệu đồng - Ảnh 10.

Về camera, iPhone SE sở hữu camera đơn độ phân giải 12MP, giống với iPhone 6s.

Mẫu iPhone này hoàn hảo để làm máy phụ, giá chỉ hơn 1 triệu đồng - Ảnh 11.

Trong điều kiện đủ sáng, ảnh của iPhone SE vẫn được đánh giá tốt về màu sắc và độ chi tiết, đặc biệt khi so sánh với các smartphone giá rẻ.

Mẫu iPhone này hoàn hảo để làm máy phụ, giá chỉ hơn 1 triệu đồng - Ảnh 12.

Do được sinh ra ở thời điểm mà nhiếp ảnh điện toán chưa nở rộ, chất ảnh của iPhone SE thiên về hướng "mộc mạc" chứ chưa bị can thiệp nhiều bởi thuật toán như smartphone ngày nay. Hiệu ứng HDR không được thể hiện rõ dẫn đến các vùng sáng/tối có sự tương phản rõ ràng.

Mẫu iPhone này hoàn hảo để làm máy phụ, giá chỉ hơn 1 triệu đồng - Ảnh 13.

Còn trong điều kiện ánh sáng thấp, do ống kính có khẩu độ nhỏ và thiếu vắng chế độ chụp đêm, sẽ rất khó để người dùng có thể ghi trọn khoảnh khắc với camera của iPhone SE. Ảnh bị nhiễu hạt nhiều và mất chi tiết.

Mẫu iPhone này hoàn hảo để làm máy phụ, giá chỉ hơn 1 triệu đồng - Ảnh 14.

Hiện tại, iPhone SE vẫn được hỗ trợ nâng cấp lên phiên bản iOS 15, phiên bản iOS gần như mới nhất được Apple tung ra hồi năm 2021. Vì vậy, iPhone SE vẫn hỗ trợ đầy đủ các ứng dụng mới nhất trên kho App Store, bao gồm tất cả các ứng dụng liên lạc phổ biến như Facebook, Messenger, Zalo, WhatsApp, Telegram...

Mẫu iPhone này hoàn hảo để làm máy phụ, giá chỉ hơn 1 triệu đồng - Ảnh 15.

Tuy vậy, do có bộ nhớ trong khởi điểm chỉ là 16GB, người dùng sẽ gặp vấn đề nếu muốn lưu trữ nhiều dữ liệu và ứng dụng. Trên những mẫu iPhone 16GB, người dùng chỉ có khoảng 8-10GB khả dụng. iPhone SE có các phiên bản bộ nhớ trong lớn hơn (64, 128GB), tuy nhiên những mẫu máy này tương đối hiếm trên thị trường.

Mẫu iPhone này hoàn hảo để làm máy phụ, giá chỉ hơn 1 triệu đồng - Ảnh 16.

Một lợi thế của iPhone là iMessage, tính năng nhắn tin hoàn toàn miễn phí giữa các thiết bị iOS với nhau. Vì vậy, iPhone SE có thể sẽ giúp chủ nhân tiết kiệm một khoản tiền lớn nếu thường xuyên nhắn tin, ví dụ như với chủ các cửa hàng trò chuyện với khách hàng. iMessage cũng cho phép gửi hình ảnh và video, một điều mà tin nhắn SMS truyền thống không thể làm được.

Mẫu iPhone này hoàn hảo để làm máy phụ, giá chỉ hơn 1 triệu đồng - Ảnh 17.

Dung lượng pin của iPhone SE cũng khiêm tốn không kém với dung lượng chỉ 1624mAh. Cộng với tỷ lệ chai pin nhất định của máy cũ, iPhone SE sẽ khó có thể trụ được 1 ngày sử dụng nếu đóng vai trò làm máy chính.

Thời điểm mới ra mắt năm 2016, iPhone SE đã bị người dùng thờ ơ vì kích thước nhỏ. Nay, ở thời điểm năm 2022 khi điện thoại cỡ lớn đã trở thành tiêu chuẩn, những chiếc máy như iPhone SE càng trở nên khó chấp nhận. Vì vậy, đây không phải là sự lựa chọn tốt đối với hầu hết người dùng, đặc biệt là những người có thị lực kém.

Với những hạn chế về màn hình nhỏ, dung lượng bộ nhớ hạn chế và thời lượng pin kém, có thể khẳng định rằng iPhone SE không phải mẫu smartphone phù hợp để giải trí (ngoại trừ việc nghe nhạc).

Nhưng, kích thước nhỏ gọn của iPhone SE khiến nó trở nên hoàn hảo để trở thành một chiếc máy phụ, phục vụ nhiều nhu cầu như cắm SIM thứ hai, hotline cửa hàng, đặt trong xe hơi để kết nối CarPlay hay máy nghe nhạc khi tập luyện. Ngoài ra, thiết kế sang trọng vượt thời gian cũng khiến iPhone SE trở nên hấp dẫn trong con mắt của những người có thú vui sưu tầm điện thoại.

Mẫu iPhone này hoàn hảo để làm máy phụ, giá chỉ hơn 1 triệu đồng - Ảnh 18.

Với kích thước nhỏ gọn và giá rẻ, iPhone SE là sự lựa chọn hoàn hảo để làm máy phụ

Cấu hình iPhone SE (2016):

- CPU: Apple A9

- RAM: 2GB

- Bộ nhớ trong: 16/32/64/128GB

- Màn hình: 4 inch, 640x1136, IPS LCD

- Camera chính: 12MP f/2.2

- Camera phụ: 1.2MP f/2.4

- Pin: 1624mAh

- Kết nối: Wi-Fi 5, Bluetooth 4.2, 4G LTE, Lightning, 3.5mm

Ưu điểm của iPhone SE:

- Thiết kế đẹp, sang trọng, chắc chắn

- Kích cỡ nhỏ gọn

- Hiệu năng đủ tốt cho các tác vụ thường ngày

- Có jack cắm tai nghe 3.5mm

Nhược điểm của iPhone SE:

- Màn hình quá nhỏ để có thể sử dụng thoải mái

- Thời lượng pin thấp, sạc chậm

- Công nghệ lạc hậu

- Dung lượng bộ nhớ trong khởi điểm hạn chế

Đối tượng người dùng phù hợp: Người dùng mong muốn một chiếc điện thoại nhỏ gọn làm máy phụ.

Bạn đang đọc bài viết "Mẫu iPhone này hoàn hảo để làm máy phụ, giá chỉ hơn 1 triệu đồng" tại chuyên mục Công nghệ - Xe. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về email infoketnoidautu@gmail.com