Nhà ở xã hội Kim Hoa - Mê Linh được rao bán rầm rộ dù chưa làm móng

23/03/2023 12:00

Dù chưa làm móng, thế nhưng các môi giới đã rầm rộ quảng cáo thông tin và tư vấn, hỗ trợ hồ sơ với chi phí chênh từ 50 - 70 triệu đồng/căn tại Dự án NOXH Kim Hoa.

Dự án khu đô thị Kim Hoa có vị trí tại xã Kim Hoa, huyện Mê Linh, Tp.Hà Nội do Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Thân Hà làm chủ đầu tư. Dự án có tổng diện tích gần 94.000 m2 với tổng mức đầu tư 1.268 tỷ đồng. Dự kiến hoàn thành vào quý II/2024.

Bất động sản - Nhà ở xã hội Kim Hoa - Mê Linh được rao bán rầm rộ dù chưa làm móng

Toàn cảnh Dự án Khu đô thị Kim Hoa.

Quy mô dự án gồm 40 lô nhà ở biệt thự đơn lập có diện tích từ 157 - 430 m2, 112 lô đất nền nhà liền kề diện tích từ 107 - 125 m2, 4 lô đất xây nhà ở xã hội gồm các toà CT1, CT2, CT3 và CT4 với 576 căn.

Các toà nhà ở xã hội CT có quy mô bao gồm 1 hầm, 9 tầng nổi và 1 tum. Trong đó, tầng 1 là khối đế thương mại, từ tầng 2 - tầng 9 mỗi tầng sẽ có 10 căn hộ diện tích từ 62 - 69 m2.

Tại 4 lô đất xây dựng nhà ở xã hội, hiện chỉ có lô đất CT2 đang bắt đầu có hoạt động quây tôn, vận chuyển cọc móng để chuẩn bị xây dựng. 

Bất động sản - Nhà ở xã hội Kim Hoa - Mê Linh được rao bán rầm rộ dù chưa làm móng (Hình 2).

Lô đất CT2 đã quây tôn và vận chuyển móng cọc để xây dựng.

Bất động sản - Nhà ở xã hội Kim Hoa - Mê Linh được rao bán rầm rộ dù chưa làm móng (Hình 3).

Cọc móng bên trong dự án.

Bất động sản - Nhà ở xã hội Kim Hoa - Mê Linh được rao bán rầm rộ dù chưa làm móng (Hình 4).

Máy móc và vật liệu xây dựng bên ngoài dự án.

Dù chưa làm móng bên trong dự án, thế nhưng xung quanh dự án đã xuất hiện nhiều thông tin quảng cáo nhận tư vấn hồ sơ, đặt mua căn hộ với suất ngoại giao.

Bất động sản - Nhà ở xã hội Kim Hoa - Mê Linh được rao bán rầm rộ dù chưa làm móng (Hình 5).

Xung quanh dự án đã có biển quảng cáo tư vấn, hỗ trợ hồ sơ tại dự án.

Trên mạng xã hội cũng xuất hiện nhiều hội nhóm như Cộng đồng cư dân Mê Linh Garden City - Kim Hoa, Hội cư dân Mê Linh Garden City... Các trang này đăng nhiều thông tin liên quan đến việc nhận đăng ký hồ sơ mua nhà ở xã hội tại dự án khu đô thị Kim Hoa với quảng cáo như giá bán dưới 15 triệu đồng/m2, chỉ từ 900 triệu đồng/căn.

Bất động sản - Nhà ở xã hội Kim Hoa - Mê Linh được rao bán rầm rộ dù chưa làm móng (Hình 6).

Tại website bất động sản cũng có nhiều thông tin tiếp nhận hồ sơ chung cư nhà ở xã hội Khu đô thị Kim Hoa với mức giá từ 14 triệu đồng/m2

Theo thông tin tại trang website bất động sản, Phóng viên Người Đưa Tin liên hệ với môi giới tên Hoàng Văn Thông. Người này đang rao bán căn hộ chung cư NOXH tại Dự án Khu đô thị Kim Hoa với diện tích các căn trung bình khoảng 69 m2 và dự kiến bàn giao vào giữa năm 2024.

Môi giới Thông cho biết, căn hộ diện tích khoảng 69 m2 có giá gốc là 15 triệu đồng/m2. Khi làm hồ sơ, người mua cần phải làm hồ sơ để môi giới nộp lên chủ đầu tư, nếu chủ đầu tư xét duyệt thì mới có suất mua.

Tuy nhiên, nếu người mua chịu trả phí chênh 50 triệu đồng/căn thường và 70 triệu đồng/căn góc thì sẽ được chọn căn chọn tầng và chắc chắn có suất mua tại dự án này. Hơn nữa, người này cho biết chủ đầu tư đang thu hồ sơ, sang tháng 4 sẽ có kết quả đợt 1. Vậy nên khách cần nộp hồ sơ sớm để nhận chỗ sớm, tránh việc các khách hàng khác xếp chỗ trước thì sẽ hết căn mình muốn.

Khi được hỏi về việc rao bán khi chưa đủ điều kiện đăng ký chào bán theo quy định của pháp luật hiện hành, người môi giới này cho rằng dự án nào cũng có thông báo chưa đủ điều kiện, nhưng vẫn rao bán bình thường. Môi giới Thông cho rằng việc này như xếp hàng trước, khi nào có thông báo nhận căn để chuẩn bị ký hợp đồng mua bán mới đóng tiền nên không được tính vào rao bán trái phép.

Nêu quan điểm về việc bán chênh giá nhà ở xã hội, Luật sư La Văn Thái, đoàn Luật sư Tp.Hà Nội cho biết, với số tiền chênh tại căn hộ không được đưa vào hợp đồng mua bán, các chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội đã gây thất thu lớn cho ngân sách nhà nước, bên cạnh đó cũng đi ngược với chính sách nhân văn của nhà nước về an sinh cho người thu nhập thấp.

Tú Anh - Ảnh: Hữu Thắng

Bạn đang đọc bài viết "Nhà ở xã hội Kim Hoa - Mê Linh được rao bán rầm rộ dù chưa làm móng" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về email infoketnoidautu@gmail.com