Samsung Galaxy S23 Ultra 'soán ngôi' iPhone 14 Pro Max, trở thành smartphone tốt nhất hiện nay

26/02/2023 20:00

Trang tin công nghệ uy tín Tom's Guide đã đưa ra 5 yếu tố giúp mẫu smartphone mới của Samsung "đánh bại" iPhone 14 Pro Max.

"Khá hiếm khi có sự thay đổi trong bảng xếp hạng các mẫu điện thoại tốt nhất của chúng tôi, tuy nhiên, chúng tôi đã buộc phải thay đổi vị trí đầu bảng sau khi hoàn thành bài đánh giá Galaxy S23 Ultra" - Mark Spoonauer, tác giả bài viết cho hay.

Theo Spoonauer, với camera 200MP, thời lượng pin được tăng cường và màn hình ấn tượng, mẫu smartphone của Samsung đạt gần đến mức hoàn hảo. Có thể nói, Galaxy S23 Ultra đã vượt qua iPhone 14 Pro Max.

"Tôi không nói rằng chiếc smartphone 1.200 USD này không còn điểm nào phải cải thiện, nhưng bạn sẽ thấy trong cuộc đối đầu giữa Galaxy S23 Ultra và iPhone 14 Pro Max của chúng tôi, Samsung đã vượt qua Apple để trở thành nhà vô địch mới" – Spoonauer nhấn mạnh.

Dưới đây là 5 yếu tố giúp Galaxy S23 Ultra đánh bại iPhone 14 Pro Max:

1. Camera ấn tượng

Spoonauer cho biết, khi lần đầu tiên nghe tin Galaxy S23 Ultra trang bị camera 200MP, anh đã nghĩ đó chỉ là một mánh lới quảng cáo. Tuy nhiên, tới khi trực tiếp thử nghiệm, Spoonauer đã rất ấn tượng với độ sắc nét mà camera này mang lại.

Nguồn ảnh: Future

Ở bức ảnh trên, ngay cả khi Spoonauer phóng to biển báo "Công viên Bryant" thì hình ảnh thu được vẫn rất sắc nét. Khi anh phóng to hơn nữa, có thể thấy cận cảnh những chiếc đèn lồng màu đỏ và vàng. iPhone 14 Pro Max có thể chụp ảnh ProRAW 48MP, cũng rất ấn tượng, nhưng không đạt được tới mức như vậy.

Galaxy S23 Ultra còn đánh bại iPhone 14 Pro Max ở khả năng thu phóng. Trong khi iPhone có khả năng thu phóng kỹ thuật số 15x, thì S23 Ultra có tùy chọn thu phóng kỹ thuật số 30x và khả năng thu phóng không gian 100x rất mạnh.

2. Màn hình tốt hơn

Samsung Galaxy S23 Ultra soán ngôi iPhone 14 Pro Max, trở thành smartphone tốt nhất hiện nay - Ảnh 2.

Nguồn ảnh: Future

Trên lý thuyết, Galaxy S23 Ultra và iPhone 14 Pro Max khá đồng đều về màn hình. Samsung có màn hình OLED 6,8 inch (3088 x 1440), trong khi iPhone 14 Pro Max có màn hình OLED 6,7 inch (2796 x 1290). Cả hai đều có tốc độ làm mới 120 Hz.

Tuy nhiên, kết quả thử nghiệm của Tom's Guide cho thấy màn hình của Samsung có khả năng tái tạo màu sắc tốt hơn. Nếu chọn chế độ sống động, người dùng có thể cảm nhận nhiều màu sắc hơn nữa trên Galaxy S23 Ultra.

Cả hai mẫu điện thoại có độ sáng gần như ngang nhau, trong đó độ sáng trung bình của S23 Ultra là 1.225 nit, iPhone 14 Pro Max là 1.275 nit. Tuy nhiên, khi Spoonauer thử nghiệm xem trailer của phim "Guardians of the Galaxy 3" trên cả hai máy thì iPhone 14 Pro Max tạo cảm giác mờ hơn một chút so với Galaxy S23 Ultra.

3. Đồ họa đẹp mắt

Samsung Galaxy S23 Ultra soán ngôi iPhone 14 Pro Max, trở thành smartphone tốt nhất hiện nay - Ảnh 3.

Nguồn ảnh: Future

Điều này nghe có vẻ kỳ lạ khi Apple đã thống trị bảng xếp hạng hiệu suất điện thoại suốt bao lâu nay, thế nhưng, chip Snapdragon 8 Gen 2 của Galaxy S23 Ultra thực sự đã đánh bại chip A16 Bionic của iPhone 14 Pro Max trên thang điểm đánh giá các tính năng đồ họa quan trọng.

Galaxy S23 Ultra đã đạt kết quả 79,3 khung hình/giây trong bài kiểm tra 3DMark Wild Life Unlimited, và 20,9 khung hình/giây trong bài kiểm tra Extreme Unlimited.

iPhone 14 Pro Max đạt điểm số lần lượt là 74 khung hình/giây và 20 khung hình/giây. Dù cách biết không nhỏ nhưng vẫn có thể kết luận Galaxy S23 Ultra đã thắng trong bài kiểm tra này.

Trong khi đó, mặc dù iPhone 14 Pro Max đã giành chiến thắng trên thang điểm Geekbench và bài kiểm tra với Adobe Premiere Rush, nhưng theo Spoonauer, các game thủ sẽ rất hài lòng với S23 Ultra.

4. Sạc nhanh

Samsung Galaxy S23 Ultra soán ngôi iPhone 14 Pro Max, trở thành smartphone tốt nhất hiện nay - Ảnh 4.

Nguồn ảnh: Future

Đây là trường hợp mà trong đó, việc Apple gắn bó với cổng Lightning đã gây bất lợi cho iPhone, dù gần dây có tin đồn rằng iPhone 15 sẽ ra mắt với cổng kết nối USB-C.

Galaxy S23 Ultra hỗ trợ sạc 45W, trong khi iPhone 14 Pro Max hỗ trợ sạc 20W. Trong bài kiểm tra của Tom's Guide, S23 Ultra đã đạt 57% dung lượng pin sau 30 phút với bộ sạc 45W, thấp hơn so với tuyên bố của Samsung là 65%. Trong khi đó, iPhone 14 Pro Max chỉ đạt dung lượng pin 42% với bộ sạc 20W.

5. Bút S Pen

Samsung Galaxy S23 Ultra soán ngôi iPhone 14 Pro Max, trở thành smartphone tốt nhất hiện nay - Ảnh 5.

Nguồn ảnh: Future

Mặc dù S Pen khó có thể là yếu tố thay đổi cuộc chơi trên Galaxy S23 Ultra, nhưng tính năng này sẽ rất tuyệt với những ai thích ý tưởng ghi chú, vẽ bác thảo bằng bút stylus tích hợp. Samsung đã điều chỉnh cho màn hình phẳng hơn một chút, giúp người dùng sử dụng bút S Pen thoải mái hơn.

Bạn đang đọc bài viết "Samsung Galaxy S23 Ultra 'soán ngôi' iPhone 14 Pro Max, trở thành smartphone tốt nhất hiện nay" tại chuyên mục Công nghệ - Xe. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về email infoketnoidautu@gmail.com