Thị trường ô tô tháng 2 có dấu hiệu khởi sắc

17/03/2023 20:01

Báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, trong tháng 2/2023, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 23.040 xe, tăng 33% so với tháng 1/2023.

Theo VAMA, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 23.040 xe, bao gồm 16.970 xe du lịch; 5.760 xe thương mại và 300 xe chuyên dụng.

So với tháng 1/2023, tháng có thời gian bán hàng bị rút ngắn do giai đoạn Tết nguyên đán, biến động doanh số bán được ghi nhận doanh số xe du lịch tăng 21%; xe thương mại tăng 81% và xe chuyên dụng tăng 188% so với  tháng trước; Doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 12.432 xe, tăng 54% so với tháng trước và doanh  số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 10.608 xe, tăng 15% so với tháng trước.

Tuy nhiên, so sánh với tháng 2/2022, doanh số bán toàn thị  trường tháng 2 năm nay lại chỉ cao hơn 1%. Nếu tính gộp 2 tháng đầu năm 2023 so cùng kỳ 2022, doanh số bán 2023 đều giảm.

Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 2/2023 giảm 25% so với 2022. Xe ô tô du lịch giảm 28%; xe thương mại giảm 10% và xe chuyên dụng giảm 47% so với năm 2022.

Tính đến hết tháng 2/2023, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 38% trong khi xe  nhập khẩu giảm 3% so với cùng kì năm ngoái.

Trong tháng 2/2023, các thành viên VAMA đạt tổng doanh số 20.536 xe, tăng 47% so với tháng 1/2023, và giảm 3% so với tháng 2/2022.

Dẫn đầu số xe tiêu thụ của các thương hiệu ôtô tại Việt Nam trong tháng 2 tiếp tục là Hyundai với số xe bán ra đạt 5.467 xe. Tiếp đến là các thương hiệu Toyota (4.993 xe), Honda (1.385 xe)…

Đào Vũ

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Thị trường ô tô tháng 2 có dấu hiệu khởi sắc" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về email infoketnoidautu@gmail.com