Trung Quốc lập kỷ lục độ sâu mới về giếng khoan dầu ở châu Á

18/03/2023 16:01

Các thợ khoan dầu ở Trung Quốc đã lập kỷ lục mới về độ sâu trong lĩnh vực khai thác dầu, khoan 9.396 mét xuống lòng đất để trở thành giếng dầu sâu nhất châu Á.

Theo hãng tin Oilprice.com ngày 14/3, giếng dầu sâu kỷ lục này là một phần của giai đoạn mới trong quá trình phát triển mỏ dầu Tarim ở sa mạc Taklamakan, mỏ dầu lớn nhất ở Trung Quốc. Mỏ Tarim giờ đây có thể trở thành chuẩn mực cho sự phát triển mỏ khác trong nước, tờ Nhân dân Nhật báo của Trung Quốc lưu ý trong một bản tin.

Cái gọi là giếng siêu sâu trên là một phần trong nỗ lực của ngành công nghiệp dầu thô của Trung Quốc nhằm thúc đẩy sản xuất dầu và khí đốt trong nước để giảm sự phụ thuộc quá lớn của nước này vào nhập khẩu.

Trung Quốc lập kỷ lục độ sâu mới về giếng khoan dầu ở châu Á - Ảnh 1.

Một giếng khoan dầu ở sa mạc Taklamakan. Ảnh: upstreamonline.com

Năm ngoái, Trung Quốc đã sản xuất hơn 204 triệu tấn dầu thô, tăng 2,9%, tương đương với 4,11 triệu thùng mỗi ngày. Tuy nhiên, nhập khẩu của nước này nhiều hơn gấp đôi, với tổng cộng khoảng 508 triệu tấn, tương đương khoảng 10,2 triệu thùng mỗi ngày.

Do phụ thuộc vào nhập khẩu, Trung Quốc đã trở thành yếu tố duy nhất làm dao động giá trong số các quốc gia tiêu thụ, với những nghi ngờ và kỳ vọng về nhu cầu dầu của nước này trong năm nay đã khiến giá dầu biến động kể từ khi Bắc Kinh tuyên bố chấm dứt chính sách ‘Zero – COVID”.

Năm nay, các nhà phân tích dự đoán Trung Quốc sẽ nhập khẩu một lượng dầu thô kỷ lục nhờ các nhà máy lọc dầu mới đi vào hoạt động và hoạt động du lịch phục hồi sau đợt phong tỏa vào năm ngoái.

Bạn đang đọc bài viết "Trung Quốc lập kỷ lục độ sâu mới về giếng khoan dầu ở châu Á" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về email infoketnoidautu@gmail.com