Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Chỉ cần sản phẩm tốt, người Việt sẽ ủng hộ xe điện VinFast

06/06/2023 00:00

Ông Vượng cho biết ông không lo ngại về thị trường Việt Nam, bởi sản phẩm tốt và hệ sinh thái Vingroup hỗ trợ rất nhiều cho sức cạnh tranh của VinFast.

Ngày 17/5, Tập đoàn Vingroup tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023. Tại đại hội, tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch tập đoàn đã dành phần lớn thời gian để trả lời các câu hỏi liên quan đến hoạt động của hãng xe điện VinFast.

Ông Vượng cho biết, kể từ khi làm VinFast, ông nhận được rất nhiều câu hỏi về việc tại sao lại lựa chọn sản xuất ô tô, đặc biệt là ô tô điện khi đây là lĩnh vực quá khó, phải bắt đầu từ con số 0.

Theo Chủ tịch Vingroup, có 2 lý do quan trọng để ông làm VinFast. Thứ nhất là do nhu cầu đóng góp của Vingroup cho xã hội, đất nước, chứ không đơn thuần là kinh doanh. "Chúng ta là doanh nghiệp lớn, thành đạt, có năng lực thì phải đóng góp cho đất nước. Đóng góp ở đây là xây dựng thương hiệu công nghệ cao, đẳng cấp cao, có sức ảnh hưởng, được quan tâm trên trường quốc tế", ông Vượng nói.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Chỉ cần sản phẩm tốt, người Việt sẽ ủng hộ xe điện VinFast - Ảnh 1.

Ông Vượng khẳng định làm VinFast không đơn giản là câu chuyện kinh doanh kiếm tiền: "Nếu kinh doanh kiếm tiền, các lãnh đạo Vingroup không dại gì lao vào lĩnh vực khó khăn gian khổ thế. Còn nếu dễ thì lại không đến lượt chúng ta làm, bao nhiêu doanh nghiệp đã làm rồi. Chúng tôi làm VinFast để thể hiện trách nhiệm xã hội của mình, thể hiện lòng yêu nước, không toan tính".

Lý do thứ hai là cơ hội của cách mạng xanh đang rất lớn. Đội ngũ VinFast hiện nay đang ngày càng vững mạnh, thực sự làm chủ công nghệ. VinFast sẽ là dự án tiềm năng, sau này sẽ là dự án tốt nhất của Vingroup.

Ông Vượng tự tin cho rằng tình hình tài chính của VinFast sẽ được cải thiện rất nhiều trong năm 2024 và 2025 khi sản lượng tăng lên.

Về kế hoạch sản xuất xe, VinFast dự kiến đến tháng 8 sẽ phủ đủ hết dải xe A B C D E, và sẽ thành hãng đầu tiên đủ dải sản phẩm tất cả phân khúc xe. VinFast sắp tới sẽ ra mắt một dòng xe mới siêu nhỏ nhưng có thiết kế rất đẹp. Bên cạnh đó, VinFast cũng nghiên cứu cả xe tải, thể hiện quyết tâm trở thành hãng xe điện hàng đầu thế giới, không bỏ qua bất cứ thứ gì nếu thị trường có nhu cầu.

Về các đối thủ cạnh tranh như xe điện Trung Quốc, ông Vượng cho biết quan điểm là "nước sông không phạm nước giếng". Xe điện Trung Quốc không thể chiếm lĩnh 100% thị trường bởi ngay cả ở chính Trung Quốc thì vẫn có các hãng xe điện nước ngoài bán chạy.

Tại Việt Nam, ông Vượng tự tin rằng chỉ cần sản phẩm tốt, người Việt sẽ ủng hộ xe điện VinFast và hệ sinh thái của Vingroup sẽ hỗ trợ đắc lực cho VinFast, giúp VinFast cạnh tranh tốt hơn với các hãng xe khác. Còn về chuyện đắt rẻ thì sẽ do thị hiếu của từng người tiêu dùng, có người hợp, có người không hợp, có người thích, có người không thích.

Bạn đang đọc bài viết "Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Chỉ cần sản phẩm tốt, người Việt sẽ ủng hộ xe điện VinFast" tại chuyên mục Doanh nghiệp - Doanh nhân. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về email infoketnoidautu@gmail.com