Vàng thế giới hạ nhiệt, giá trong nước tăng nhẹ

29/03/2023 12:00

TPO - Trong khi giá vàng thế giới hạ nhiệt sau một tuần biến động tăng, vàng trong nước tiếp tục tăng nhẹ sáng nay (25/3, theo giờ Việt Nam).

Giá vàng SJC tăng nhẹ ngày cuối tuần.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia thế giới dự báo triển vọng tăng giá vàng khi chứng kiến một số hoạt động chốt lời khi trong tuần vàng chạm mốc 2.000 USD/ounce. Và vàng vẫn là tài sản trú ẩn an toàn tốt nhất trước các rủi ro tài chính tại Mỹ trong thời gian vừa qua. Các chuyên gia cũng cho rằng, việc chấm dứt chu kỳ thắt chặt của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ khiến đồng USD yếu hơn và tiếp tục hỗ trợ vàng trong thời gian sắp tới.

Trong khi đó, tại thị trường vàng trong nước lúc 7h ngày 25/3, vàng ngày cuối tuần vẫn tiếp đà tăng nhẹ. Cụ thể, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết vàng SJC 66,6 triệu đồng/lượng mua vào và 67,35 triệu đồng/lượng bán ra (tăng 100 nghìn/lượng so với cùng thời điểm hôm qua.

Còn tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý, thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC 66,6 - 67,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng 9999 được DOJI mua vào 66,5 triệu đồng/lượng bán ra 67,25 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,68 - 67,29 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 54,22 - 55,22 triệu đồng/lượng.

Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 56,65 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 10,7 triệu đồng/lượng.

Các chuyên gia trong nước cũng đưa ra những kịch bản tích cực cho thị trường kim loại quý trong năm 2023, nhưng có phần thận trọng hơn. Sau khi Fed tăng lãi suất giúp USD mạnh lên. Thêm vào đó, thị trường tài chính biến động theo chiều hướng tăng, khiến một số quỹ đầu tư bán vàng để chuyển hướng đầu tư.

Thông thường, giá vàng sẽ chững lại trong quý III và tăng mạnh vào dịp cuối năm do nhu cầu thị trường. Theo đó, các nhà đầu tư phải bán vàng để giải quyết thanh khoản khi thị trường tài chính tiền tệ liên tục biến động, tiền điện tử lao dốc. Do đó, vàng có thể tăng nhưng sẽ không biến động quá lớn và đột ngột như thời gian trước.

Giá vàng đồng loạt tăng
Giá vàng giảm, nhà đầu tư có nên mua vào?
Giá vàng đồng loạt giảm mạnh. Ảnh minh hoạ
Giá vàng bất ngờ quay đầu giảm mạnh

Bạn đang đọc bài viết "Vàng thế giới hạ nhiệt, giá trong nước tăng nhẹ" tại chuyên mục Tin tức. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về email infoketnoidautu@gmail.com