Vietnam Airlines phối hợp Bộ Ngoại giao thực hiện nhiệm vụ đối ngoại

29/03/2023 12:00

Vietnam Airlines đã có buổi làm việc với Bộ Ngoại giao để trao đổi thông tin, tăng cường phối hợp với các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài.

T

ham dự buổi làm việc có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng, 15 Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2023-2026, lãnh đạo Vietnam Airlines và đại biểu các đơn vị liên quan.

Tại buổi làm việc, Vietnam Airlines đã giới thiệu về định hướng phát triển các thị trường nước ngoài, các chương trình quảng bá xúc tiến thương mại trên toàn cầu của hãng với các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện.

Hãng cũng đưa ra các đề xuất để hoàn thiện hơn nữa công tác phối hợp giữa Vietnam Airlines và các cơ quan ngoại giao tại nước ngoài, góp phần mang lại lợi ích cho đất nước, cho cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có hãng hàng không Quốc gia.

Hồ sơ doanh nghiệp - Vietnam Airlines phối hợp Bộ Ngoại giao thực hiện nhiệm vụ đối ngoại

Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Lê Hồng Hà thông tin tại buổi làm việc. 

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết việc gặp gỡ, làm việc với các tập đoàn, doanh nghiệp lớn như Vietnam Airlines nhằm quán triệt các chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về triển khai công tác ngoại giao kinh tế với tinh thần “lấy người dân, địa phương và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ”.

Đây cũng là cơ hội để các Đại sứ, Tổng lãnh sự nắm bắt tình hình và nhu cầu trong nước, thiết lập kênh trao đổi thông tin, để từ đó xây dựng các kế hoạch ngoại giao kinh tế triển khai trong nhiệm kỳ, trong đó có nhiệm vụ rất quan trọng là đột phá, mở đường đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao cũng khẳng định Bộ đã tiếp nhận, đánh giá cao thông tin và các đề xuất của Vietnam Airlines. Đây là cơ sở để các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện nắm bắt tình hình, tổ chức phối hợp hiệu quả với Vietnam Airlines trong thời gian công tác tới đây.

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng khẳng định ngành hàng không có vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội và quảng bá hình ảnh quốc gia. Ngoại giao và hàng không có quan hệ gắn bó mật thiết, củng cố và bổ trợ lẫn nhau.

Để hỗ trợ ngành hàng không phục hồi, bứt phá và phát triển nhanh, bền vững, Bộ Ngoại giao cùng các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài sẽ đồng hành cùng Vietnam Airlines hỗ trợ tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, đầu tư, thương mại, huy động nguồn lực phục vụ phát triển đất nước, hỗ trợ doanh nghiệp trong mở rộng thị trường, đường bay, tăng cường hợp tác với các đối tác mới.

Hồ sơ doanh nghiệp - Vietnam Airlines phối hợp Bộ Ngoại giao thực hiện nhiệm vụ đối ngoại (Hình 2).

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng phát biểu tại buổi làm việc. 

Hiện nay, Vietnam Airlines có đường bay thẳng tới gần 20 quốc gia, vùng lãnh thổ thuộc 4 châu lục trên thế giới, kết nối với hơn 1.150 điểm đến toàn cầu trong mạng bay của hãng và thông qua mạng bay của Liên minh hàng không SkyTeam.

Từ nhiều năm qua, Vietnam Airlines đã có truyền thống hợp tác hiệu quả với Bộ Ngoại giao, đặc biệt trong các sự kiện văn hóa, du lịch, hàng không trong, ngoài nước, cũng như trong các hoạt động hỗ trợ công dân, du khách, tổ bay, vận chuyển hàng hóa cứu trợ, viện trợ nội địa và quốc tế.

Bạn đang đọc bài viết "Vietnam Airlines phối hợp Bộ Ngoại giao thực hiện nhiệm vụ đối ngoại" tại chuyên mục Doanh nghiệp - Doanh nhân. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về email infoketnoidautu@gmail.com