Bitcoin hồi về gần 42.000 USD sau đợt lao dốc sâu nhất 4 tháng

14/12/2023 20:30

Tiền số Bitcoin đã giảm gần 8% trong ba ngày tính đến 11/12.

Bitcoin hồi về gần 42.000 USD sau đợt lao dốc sâu nhất 4 tháng - Ảnh 1.

Bitcoin giao dịch gần 42.000 USD sau một khoảng thời gian ngắn hỗn loạn với mức sụt giảm gần 8%. Theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp, đồng tiền số này đã giảm từ thứ Bảy tuần trước đến đầu tuần này, ghi nhận 3 ngày có hiệu suất tệ nhất kể từ giữa tháng 8. Việc Bitcoin tụt khỏi mốc 45.000 USD khiến thị trường tiền số nói chung cũng sụt giảm theo.

Một số nhà quan sát cho rằng nguyên nhân xuất phát từ việc các nhà đầu cơ bán tháo trước cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ. Nhưng gần như rất khó để có thể tìm ra nguyên nhân chính xác nhất.

Bitcoin hồi về gần 42.000 USD sau đợt lao dốc sâu nhất 4 tháng - Ảnh 2.

Chỉ báo kỹ thuật RSI đo động lượng giá Bitcoin đã giảm

Trong năm 2023, Bitcoin như được hồi sinh vì các nhà đầu tư ngày càng tin tưởng rằng các cơ quan quản lý sẽ sớm phê duyệt các quỹ ETF Bitcoin giao ngay đầu tiên của Mỹ. Điều đó có thể báo trước về nhu cầu tiền số gia tăng.

Bà Caroline Mauron, người đồng sáng lập Orbit Markets, cho biết sau đợt tăng giá chóng mặt tuần qua, đã có một số nhà đầu tư chốt lời. “Chúng tôi dự đoán sẽ còn những biến động đặc trưng hơn nữa đối với tiền số trước thời hạn quyết định về ETF vào đầu tháng 1. Điều này có thể trở nên nghiêm trọng hơn do tính thanh khoản trong kỳ nghỉ lễ kém”, bà nói.

Một yếu tố khác ảnh hưởng đến tâm lý các nhà đầu tư là sự kiện halving Bitcoin năm 2024. Đây là một sự kiện tạo ra sự khan hiếm lượng Bitcoin bằng cách cứ 4 năm thì giảm một nửa số Bitcoin mới cho mỗi người khai thác. Đồng tiền số này đạt kỷ lục sau ba lần halving gần đây nhất.

Bitcoin đã tăng khoảng 1% lên 41.737 USD vào lúc 11:00 sáng ngày 12/12, theo giờ Hà Nội. Các token nhỏ hơn như BNB và Avalanche cũng tăng giá. Thước đo của 100 đồng tiền số hàng đầu đã có mức tăng khiêm tốn.

Bạn đang đọc bài viết "Bitcoin hồi về gần 42.000 USD sau đợt lao dốc sâu nhất 4 tháng" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về email infoketnoidautu@gmail.com