Cho từ chức Tổng Giám đốc và Thành viên Hội đồng thành viên VSDC

22/02/2024 08:07

Sau khi ông Dương Văn Thanh và Phạm Trung Minh từ chức, Hội đồng thành viên Tổng Công ty Lưu ký và bù trừ chứng khoán Việt Nam (VSDC) còn duy nhất ông Nguyễn Sơn.

Ngày 20/2/2024, Bộ Tài chính đã có Quyết định số 270 về việc cho từ chức người quản lý doanh nghiệp đối với Ông Dương Văn Thanh – Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam (VSDC).

Đồng thời, Bộ Tài chính cũng có Quyết định số 269 về việc cho từ chức người quản lý doanh nghiệp đối với Ông Phạm Trung Minh – Thành viên Hội đồng thành viên Tổng Công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam kể từ ngày 20/2/2024 vì lý do cá nhân.

Hội đồng thành viên VSDC bao gồm 3 thành viên, trong đó ông Nguyễn Sơn, Phụ trách HĐTV; ông Dương Văn Thanh và Phạm Trung Minh là thành viên hội đồng. 

Tài chính - Ngân hàng - Cho từ chức Tổng Giám đốc và Thành viên Hội đồng thành viên VSDC

Hội đồng thành viên Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam (Nguồn: VSDC).

Ông Dương Văn Thanh được bổ nhiệm giữ chức Tổng giám đốc VSDC từ tháng 12/2012. Trong khi ông Phạm Trung Minh được bổ nhiệm thành viên hội đồng thành viên từ năm 2018.

VSDC được thành lập cuối năm 2022, trên cơ sở chuyển đổi Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam; là doanh nghiệp Nhà nước được tổ chức quản lý dưới hình thức Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ.

Theo quyết định thành lập, vốn điều lệ của VSDC là 1.000 tỷ đồng, được xác định bằng vốn chủ sở hữu của Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam theo báo cáo tài chính đã được kiểm toán tại thời điểm trước ngày VSDC được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

VSDC có chức năng tổ chức thực hiện đăng ký, lưu ký, bù trừ, thanh toán chứng khoán; giám sát hoạt động đăng ký, lưu ký, bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán trên thị trường chứng khoán theo quy định của pháp luật chứng khoán; các chức năng, nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật.

Cung cấp thông tin liên quan đến việc sở hữu chứng khoán của người sở hữu chứng khoán trong công ty đại chúng, tổ chức phát hành theo yêu cầu của công ty đại chúng, tổ chức phát hành đó và cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

Giám sát hoạt động đăng ký, lưu ký, bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; giám sát tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của pháp luật về chứng khoán và thị trường chứng khoán; giám sát việc tuân thủ nghĩa vụ của thành viên của VSDC….

Bạn đang đọc bài viết "Cho từ chức Tổng Giám đốc và Thành viên Hội đồng thành viên VSDC" tại chuyên mục Tài chính - Ngân Hàng. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về email infoketnoidautu@gmail.com