Con lăn sơn dầu

28/08/2023 14:46

Trong các loại con lăn sơn, con lăn sơn dầu là dụng cụ lăn sơn chuyên dụng không thể thiếu trong bộ đồ nghề của người thợ sơn. Con lăn sơn dầu có những công dụng, đặc điểm và tính năng đặc thù trong việc thi công sơn cho công trình. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu con lăn sơn dầu và những thông tin liên quan qua bài viết dưới đây nhé!

1-1693208693.png

Con lăn sơn dầu là dụng cụ gì?

Sơn dầu là tính năng quan trọng trong việc tạo độ bóng và tăng thẩm mỹ khi hoàn thiện các công trình xây dựng. Để thi công sơn dầu, người thợ sơn sử dụng dụng cụ con lăn sơn dầu

Đây là loại dụng cụ lăn sơn được thiết kế và sản xuất tốt nhất cho loại sơn gốc dầu. Người ta có thể sử dụng con lăn này cho các loại sơn hỗn hợp, dung môi, sơn gốc nước hay một vài hóa chất khác. Tuy vậy, loại con lăn sơn dầu này không nên được ứng dụng cho các loại hóa chất có đặc tính ăn mòn cao. Con lăn sơn dầu được thiết kế với tay cầm và một đầu lăn có khả năng thấm sơn dầu, giúp tải sơn đều và bao phủ lớp sơn cũ cao. 

2-1693208705.png

Phân biệt dụng cụ con lăn sơn dầu và con lăn sơn nước

Hiện nay, sơn dầu và sơn nước là các phương pháp sơn hoàn thiện bề mặt tường thông dụng ở Việt Nam. Để tạo ra các bề mặt sơn chất lượng, chúng ta cần hiểu rõ từng dòng sơn và cấu tạo của các sản phẩm chuyên dụng tương ứng.

  • Con lăn sơn dầu được thiết kế và sản xuất để ứng dụng thích hợp cho sơn gốc dầu. Với dụng cụ này, bề mặt tường sẽ tạo độ bóng cao, dễ dàng lau chùi sau khi hoàn thiện. Nhờ đó, bề mặt sơn dầu có khả năng chống va đập, chống xước và các tác động bên ngoài. Màng sơn trở nên chắc chắn và dẻo dai  với hiệu quả chống ẩm thấp và nấm mốc tốt.
  • Trong khi đó, con lăn sơn nước là dụng cụ được sản xuất để dùng riêng cho loại sơn nước. Con lăn sơn nước được tạo thành với loại vải đặc trưng thấm hút sơn rất tốt. Đây là loại con lăn nhanh khô và dễ vệ sinh hơn so với con lăn sơn dầu sau khi làm sạch.

Mặc dù chúng ta có thể sử dụng các dụng cụ sơn khác nhau trong quá trình lăn sơn và hoàn thiện công trình. Song, mỗi loại con lăn được thiết kế phù hợp với từng loại sơn đặc thù nhằm đạt được độ bền và tính thẩm mỹ tốt nhất cho bề mặt sơn.

Cấu tạo đặc trưng của con lăn sơn dầu 

  • Con lăn sơn dầu sử dụng chất liệu vải sơn 70% Acrylic và 30% Polyester phù hợp với việc thi công sơn gốc dầu đạt được hiệu quả tốt nhất. Dụng cụ mang đến bề mặt sơn đều màu và mịn màng nhất. 
  • Khung con lăn thường được làm bằng kim loại, uốn theo hình số 7 và được xi mạ chống hoen rỉ.
  • Phần ống lăn sơn được thiết kế với hình trụ rỗng ruột để quá trình lăn sơn được dễ dàng và và thuận tiện. Lớp phủ bên ngoài mang lại khả năng ăn sơn hiệu quả. 
  • Bộ phận cuối cùng là cán cầm cần được thiết kế vừa vặn với tay cầm tạo độ chắc tay khi thi công.

Ứng dụng của dụng cụ con lăn sơn dầu 

Con lăn sơn dầu được người thợ sơn sử dụng trong việc thi công và hoàn thiện công trình xây dựng. Ngoài ra, loại con lăn này được sử dụng đa dạng chức năng trong nhiều ngành nghề khác nhau. 

  • Thi công sơn bề mặt nội thất và ngoại thất. Đây là công dụng chính yếu mà sản phẩm con lăn sơn dầu được tạo ra. Chức năng phổ biến của dụng cụ là để sơn phủ những bức tường khác nhau. Sản phẩm giúp thời gian thi công sơn tường trở nên nhanh chóng và hiệu quả cao.
  • Ứng dụng thi công sơn chống thấm. Bên cạnh chức năng sơn phủ, con lăn sơn dầu được ứng dụng để sơn chống thấm. Sản phẩm có thể được sử dụng để nhúng và phủ hóa chất chống thấm lên bề mặt thi công nhanh chóng.
  • Dùng để sơn trang trí cho công trình. Dụng cụ con lăn sơn dầu còn được dùng để tạo lớp màu nền trong quá trình trang trí. Ngoài ra, dụng cụ này cũng được ứng dụng phá cách như một loại dụng cụ trang trí chính cho công trình.

Đâu là địa chỉ cung cấp con lăn sơn dầu uy tín và chất lượng? 

Hiện nay, bạn có thể tìm mua và sử dụng con lăn sơn dầu tại các cửa hàng vật liệu xây dựng trên cả nước. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tìm đơn vị cung cấp số lượng lớn thì hãy tìm đến các đơn vị uy tín, chuyên sản xuất và phân phối trực tiếp nhằm có được giá thành tốt nhất. 

Tân Việt Nhật là một trong những đơn vị lớn và uy tín trong lĩnh vực sản xuất và phân phối con lăn sơn các loại tại thành phố Hồ Chí Minh và trên cả nước. Công ty cung cấp sản phẩm con lăn sơn dầu chất lượng, thiết kế tối ưu và giá thành tốt. Bạn có thể liên hệ và tìm hiểu thêm về các chính sách ưu đãi dành cho khách hàng và đối tác nhé.

Bài viết trên đây chia sẻ những thông tin về con lăn sơn dầu và các đặc điểm liên quan. Hy vọng giúp bạn tham khảo trong việc tìm kiếm sản phẩm phù hợp cho việc thi công hoàn thiện công trình. Việc lựa chọn dụng cụ con lăn sơn phù hợp giúp bạn tối ưu công sức, thời gian và chi phí. Hãy tham khảo website Tân Việt Nhật để tìm hiểu thêm các thông tin chi tiết nhé. 

Mai Hạnh

Bạn đang đọc bài viết "Con lăn sơn dầu" tại chuyên mục Công nghệ - Xe. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về email infoketnoidautu@gmail.com