Con trai bầu Hiển chi gần 90 tỷ đồng gom cổ phiếu SHS

26/02/2024 08:10

Con trai cả của bầu Hiển là ông Đỗ Quang Vinh vừa đăng ký mua 5 triệu cổ phiếu SHS của Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội, nơi ông Vinh đang làm Chủ tịch HĐQT.

Ông Đỗ Quang Vinh vừa có thông báo gửi Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) và Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) về việc đăng ký mua vào 5 triệu cổ phiếu SHS nhằm tái cơ cấu danh mục đầu tư cá nhân. Giao dịch dự kiến diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 28/2 đến ngày 28/3 theo phương thức khớp lệnh và/hoặc thỏa thuận. Mục đích là để cơ cấu danh mục đầu tư, trong bối cảnh giá cổ phiếu này đi ngang liên tục 2 tháng qua.

Nếu giao dịch thành công, tỉ lệ sở hữu cổ phần của ông Vinh tại công ty sẽ tăng từ 0,92% lên 1,54%, số lượng cổ phiếu nắm giữ tăng từ 7,5 triệu lên 12,5 triệu.

Kinh tế - Con trai bầu Hiển chi gần 90 tỷ đồng gom cổ phiếu SHS

Ông Đỗ Quang Vinh vừa có thông báo, đăng ký mua vào 5 triệu cổ phiếu SHS nhằm tái cơ cấu danh mục đầu tư cá nhân

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu SHS đóng cửa phiên 23/2 điều chỉnh 2,26% còn 17.300 đồng. Trong vòng 1 tháng trở lại đây, giá cổ phiếu biến động không lớn, điều chỉnh 5,98%. Tạm tính theo mức giá đóng cửa phiên 23/2, đại thiếu gia nhà bầu Hiển sẽ phải chi khoảng 86,5 tỷ đồng để mua hết lượng cổ phiếu đăng ký.

Ngược chiều giao dịch với ông Đỗ Quang Vinh, mới đây, ông Lê Đăng Khoa - Thành viên HĐQT SHS - lại đăng ký bán ra 531.250 cổ phiếu SHS trong thời gian từ ngày 1/2 đến 1/3 nhằm đáp ứng nhu cầu tài chính cá nhân.

Với diễn biến thị trường trong cuối tuần qua, VN-Index tăng lên ngưỡng 1.240 phiên sáng trước khi gặp phải áp lực chốt lời từ đầu phiên chiều. Kết phiên, VN-Index đóng cửa tại mốc 1.212 điểm, giảm hơn 15 điểm so với phiên trước đó. Nhận định về thị trường phiên 26/2, các công ty chứng khoán cho rằng VN-Index có xác suất sẽ tiếp tục xuất hiện rung lắc tích lũy trong biên độ trên 10 điểm trước khi tăng điểm trở lại.

CTCK Vietcombank (VCBS) khuyến nghị các nhà đầu tư tận dụng nhịp rung lắc trong tuần tới để tiếp tục gia tăng tỷ trọng đối với cổ phiếu đang xây nền tích lũy tốt, trong đó chú ý nhóm ngành tài chính-ngân hàng và các doanh nghiệp sản xuất.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư ngắn hạn có thể lướt sóng T+ với các cổ phiếu đã sẵn có trong tài khoản, cụ thể là chốt lời ngắn hạn trong những nhịp tăng để quản trị rủi ro và cân nhắc mua lại khi giá cổ phiếu điều chỉnh giảm trong những nhịp rung lắc điều chỉnh trong phiên.

Tương tự, Chứng khoán BIDV (BSC) cũng cho rằng, áp lực chốt lời tại vùng 1.235 – 1.240 khá lớn khi thanh khoản tăng mạnh. Trong những phiên tới, chỉ số có thể theo quán tính tiếp tục lùi xuống vùng 1.190 – 1.200.

Trong khi đó, CTCK Yuanta Việt Nam khuyến nghị nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao.

CTCK Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ điều chỉnh trong tuần kế tiếp, nhưng đây được xem là nhịp điều chỉnh kỹ thuật sau chuỗi tăng điểm trước đó. Ngoài ra, xu hướng trung hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng.

Do đó, CTCK Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Tuấn Kiệt

Bạn đang đọc bài viết "Con trai bầu Hiển chi gần 90 tỷ đồng gom cổ phiếu SHS" tại chuyên mục Tài chính - Ngân Hàng. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về email infoketnoidautu@gmail.com