Đừng chọn Galaxy S23 Ultra hay iPhone 14 Pro Max: Đây mới là mẫu điện thoại đáng mua hơn nhiều!

16/02/2023 12:04

Đừng để sự hào nhoáng của Galaxy S23 Ultra và iPhone 14 Pro Max khiến bạn bỏ quên mẫu điện thoại giá rẻ, đầy đủ tính năng và màn hình lớn này.

Đáng giá không đáng tiền

Năm nay, Galaxy S23 Ultra của Samsung có thể sẽ không phải là điện thoại có tên Ultra duy nhất ra mắt. Theo các thông tin trong ngành, Apple có thể không đặt tên cho chiếc flagship hàng đầu của mình là "iPhone 15 Pro Max" trong thời gian tới nữa mà sẽ gọi là "iPhone 15 Ultra".

Dù tên gọi có vẻ khác nhau, nhưng các hậu tố Ultra/Pro Max là chỉ điểm cho thấy đây là những thiết bị tối cao của cả Apple lẫn Samsung.

Có khả năng sẽ ra mắt vào giữa tháng 9, iPhone 15 Ultra rõ ràng sẽ là thiết bị hội tụ tất cả những ưu điểm hàng đầu mà người dùng iPhone có thể mong muốn.

Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra là liệu hầu hết người dùng bình thường có thực sự cần và mong muốn những chiếc flagship mang "nhãn hiệu" Ultra/Pro Max của Samsung và Apple hay không?

Theo Phone Arena, các thống kê cho thấy rất có thể người dùng sẽ lựa chọn một mẫu sản phẩm khác. Một chiếc điện thoại mà cả dòng Samsung Galaxy và iPhone hiện tại đều có.

Đây là mẫu điện thoại có đầy đủ các tính năng hàng đầu, đồng thời có màn hình lớn, thời lượng pin dài và giá thành rẻ. Chúng ta đang nói về Galaxy S23 Plus và iPhone 14 Plus của năm ngoái.

Cả Samsung và Apple đều tuyên bố rằng mẫu điện thoại Plus của họ cung cấp thời lượng pin tốt nhất, hơn cả Ultra/Pro Max.

Mặc dù không chênh lệch quá nhiều, nhưng với thời lượng pin ổn cùng mức giá rẻ hơn đáng kể, đây là lựa chọn phù hợp nhất đối với người dùng. Và kỳ vọng tương tự đang dành cho iPhone 15 Plus có thể ra mắt năm nay.

Về phía bên kia, Galaxy S23 Plus mới ra mắt gần đây cũng cung cấp thời lượng pin tốt nhất trong bộ sản phẩm mới.

Gã khổng lồ Hàn Quốc tuyên bố "thời lượng phát video lên tới 27 giờ" trong một lần sạc đối với S23 Plus, trong khi S23 và S23 Ultra chỉ là 22" và "tối đa 26".

Trong thế giới bận rộn ngày nay, nhiều người sẽ lựa chọn một thiết bị giá rẻ, màn hình đủ lớn, thời lượng pin tốt trong khi vẫn có đủ các tính năng công nghệ hiện đại, thay vì một thiết bị cao cấp, đắt tiền, hội tụ những công nghệ mới mẻ mà không mấy khi dùng tới.

Đừng chọn Galaxy S23 Ultra hay iPhone 14 Pro Max: Đây mới là mẫu điện thoại đáng mua hơn nhiều! - Ảnh 1.

Dòng Plus vẫn xứng đáng

Đúng như tên gọi, Galaxy S23 Plus 6,6 inch và iPhone 14 Plus 6,7 inch mang đến màn hình cỡ lớn tương đương với dòng Ultra/Pro Max, không còn bị giới hạn các nội dung trên màn hình ở mức 6,1 inch như các mẫu Galaxy S23 và iPhone 14 cơ bản, hay thậm chí là iPhone 13 mini.

Điều này có nghĩa là, bạn sẽ vẫn nhận được trên một chiếc flagship màn hình lớn với mức giá dưới 1.000 USD.

Nếu lựa chọn về phe Android, bạn sẽ hào hứng khi biết rằng không giống như Apple, Samsung không cực đoan với người dùng khi chọn Galaxy S23 Plus thay vì Ultra bằng cách lược bỏ một vài thông số kỹ thuật nhất định.

Galaxy S23 Plus có màn hình AMOLED hàng đầu với tốc độ làm tươi 120Hz mượt mà, chỉ khác ở độ phân giải 1080p so với 1440p. Đối với hầu hết mọi người, Galaxy S23 Plus hợp lý hơn Ultra, vì thiết bị này không hẳn bị coi là một phiên bản hạ cấp.

Còn đối với iPhone, dù 14 Plus chỉ có tốc độ làm tươi 60Hz, nhưng Apple cung cấp cho bạn độ phân giải cao hơn ở mức 2778 x 1284 pixel và sử dụng màn hình OLED rực rỡ chứ không phải màn hình LCD kém chất lượng.

Chính vì vậy, người dùng phổ thông sẽ không cần phải chi nhiều tiền hơn cho iPhone 14 Pro Max hoặc iPhone 15 Ultra sắp ra mắt.

Galaxy S23 Plus có giá khởi điểm 999 USD và dung lượng lưu trữ 256GB. IPhone 14 Plus rẻ hơn ở mức 899 USD, với dung lượng lưu trữ 128GB.

Dù được coi là rẻ hơn các mẫu Ultra/Pro Max, nhưng cả hai đều là điện thoại thông minh cao cấp của hai thương hiệu điện thoại lớn nhất thế giới.

Samsung Galaxy S23 Ultra có bút stylus tích hợp, khá độc đáo đối với một chiếc điện thoại hiện đại, được coi là phụ kiện lý tưởng cho một số người dùng. Tương tự, iPhone 14 Pro Max hiện tại của Apple tự hào về tính năng Dynamic Island, cộng với màn hình 120Hz và khả năng quay camera ProRes.

Tất nhiên, nếu có đủ điều kiện, đây là hai chiếc điện thoại đáng mua hàng đầu, không cần bàn cãi. Nhưng nếu là người dùng phổ thông, đừng để những mẫu Ultra/Pro Max hàng đầu lấy mất sự chú ý của bạn khỏi Samsung Galaxy S23 Plus và Apple iPhone 14 Plus – hai chiếc điện thoại xứng đáng để bạn cân nhắc.

Bạn đang đọc bài viết "Đừng chọn Galaxy S23 Ultra hay iPhone 14 Pro Max: Đây mới là mẫu điện thoại đáng mua hơn nhiều!" tại chuyên mục Công nghệ - Xe. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về email infoketnoidautu@gmail.com