Giá vàng thế giới giảm mạnh nhất từ đầu năm

25/04/2024 16:11

TPO - Với mức giảm 2%, sau đó chốt phiên giảm 1% trong ngày, giá vàng thế giới đang ở mức 2.304,99 USD/ounce. Đây cũng là lần đầu giá vàng có mức giảm mạnh nhất trong năm nay.

Giá vàng thế giới trên đà giảm.

Trong số các kim loại quý khác, bạc giao ngay giảm khoảng 1% xuống 26,92 USD/ounce, bạch kim giao ngay giảm 0,7% xuống 911,10 USD.

Trong khi đó, giá dầu tăng cao, sau khi giảm nhẹ trong phiên trước. Nguyên nhân là các nhà đầu tư tiếp tục đánh giá rủi ro từ lo ngại địa chính trị ở Trung Đông.

Giá dầu thô Brent giao dịch ở mức 87,27 USD/thùng, tăng thêm 27 cent. Giá dầu thô tương lai WTI của Mỹ tăng 26 cent lên 82,16 USD/thùng.

Ông Sugarndha Sachdeva - người sáng lập công ty nghiên cứu SS WealthStreet - cho rằng nguồn cung không bị gián đoạn là nguyên nhân chính dẫn đến việc giá dầu thô giảm. Tuy nhiên, bối cảnh chính trị leo thang đóng vai trò lớn trong việc thúc đẩy giá dầu thô.

"Mặc dù không có dấu hiệu nào cho thấy nổ ra chiến tranh diện rộng giữa các nước liên quan, nhưng bất kỳ sự leo thang căng thẳng nào ở Trung Đông cũng có thể khiến giá dầu thô đảo chiều", ông Sachdeva nói thêm.

Giá vàng, chứng khoán bất ổn do Israel và Iran ăn miếng trả miếng
Giá vàng thế giới diễn biến ra sao sau đợt tăng như vũ bão?
Giá vàng, dầu thô tăng mạnh vì tin Israel tấn công Iran
Giá vàng thế giới xô đổ mọi kỷ lục lịch sử
Chứng khoán châu Á lao dốc, giá vàng tăng nhanh
Chứng khoán châu Á lao dốc, giá vàng tăng nhanh

Bạn đang đọc bài viết "Giá vàng thế giới giảm mạnh nhất từ đầu năm" tại chuyên mục Tin tức. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về email infoketnoidautu@gmail.com