Hé lộ tin vui về Apple Watch dành cho các "tín đồ sắc màu"

25/02/2023 12:02

Theo trang tin Patently Apple, nhận định này liên quan tới một bằng sáng chế mới được Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ (USPTO) chính thức cấp cho Apple.

Bằng sáng chế được USPTO công khai trên web miêu tả rằng dây đeo "bao gồm các tính năng điện sắc, cung cấp khả năng kiểm soát màu và có thể điều chỉnh" và nó "dựa trên điện áp đặt vào để cung cấp nhiều màu sắc và sự kết hợp màu sắc được hiển thị thành dải màu".

Như vậy là thông qua một ứng dụng - thứ có lẽ sẽ hoạt động trên cả Apple Watch lẫn các thiết bị Apple khác, người dùng có thể "điều khiển, chọn và/hoặc điều chỉnh màu sắc của dây đeo đồng hồ".

Công nghệ vật liệu điện sắc trước đây thường được biết đến liên quan tới các thiết kế gương chống lóa trên xe hơi và kính thông minh, thứ có thể chuyển từ trong suốt sang mờ đục để giúp điều chỉnh nhiệt.

Hé lộ tin vui về Apple Watch dành cho các tín đồ sắc màu - Ảnh 1.

Một phần của bằng sáng chế (Nguồn: USPTO/Apple)

Bằng sáng chế của Apple có cách tiếp cận hơi khác. Đó là việc các dải màu (có thể bao gồm các dây dẫn và lớp điện hóa) phản ứng khi điện áp chạy qua. Các sợi này sau đó được dệt thành vải.

Bằng sáng chế này cũng giải thích cách người dùng có thể thay đổi màu sắc theo cách thủ công hoặc tự động - có nghĩa là dây đeo đồng hồ có thể chuyển sang màu khác nếu bạn nhận được tin nhắn mới hoặc báo thức.

Tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng Apple và các công ty công nghệ lớn khác thường xuyên nghiên cứu và nộp các bằng sáng chế - nhưng đa phần những ý tưởng đó không trở thành hiện thực.

Ngoài ra, việc bán hoặc hợp tác để sản xuất các dây đeo nhiều màu sắc cho Apple Watch vẫn đang mang lại lợi nhuận cho Apple.

Hé lộ tin vui về Apple Watch dành cho các tín đồ sắc màu - Ảnh 3.

Hình minh họa (Nguồn: Apple).

Bạn đang đọc bài viết "Hé lộ tin vui về Apple Watch dành cho các "tín đồ sắc màu"" tại chuyên mục Công nghệ - Xe. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về email infoketnoidautu@gmail.com