iPhone 15 có diện mạo hoàn toàn mới: Đây là thiết kế "đáng tiền" nhất sau nhiều năm?

22/02/2023 20:01

iPhone 15 được cho là sẽ mang đến một số thay đổi lớn về thiết kế và tính năng, so với hai đời iPhone 13, 14 đã trở nên nhàm chán.

Thay đổi đáng mong chờ trên iPhone 15

Đã có hàng loạt tin đồn về dòng điện thoại mới của Apple, bao gồm cả việc thiết bị sẽ chuyển sang sử dụng USB-C và loại bỏ cổng Lightning. Nhưng hơn bao giờ hết, người dùng mong chờ một diện mạo mới trên thiết bị, với thiết kế vượt trội, gây tiếng vang như trong quá khứ.

Điều này có thể trở thành hiện thực trong năm nay, khi theo các tin đồn mới nhất, iPhone 15 sẽ chuyển sang thiết kế bo tròn để cầm trên tay thoải mái hơn, thay vì vuông vức, góc cạnh như trên iPhone 14 hiện tại.

Một trong những điểm nổi bật nhất là iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max thế hệ tiếp theo sẽ có viền màn hình rất nhỏ, giống như Apple Watch Series 7, theo một rò rỉ ẩn danh có tên "ShrimpApplePro" trên Twitter.

Trong một tweet tuần này, ShrimpApplePro cho biết các nguồn tin hiện có đều đồng loạt cho rằng các mẫu iPhone 15 Pro sẽ có viền màn hình mỏng hơn nhiều so với các thiết bị trước.

ShrimpApplePro có uy tín khá tốt khi đã tiết lộ chính xác thiết kế phần cứng của Dynamic Island trên các mẫu iPhone 14 Pro vào năm ngoái.

Việc giảm kích thước viền sẽ giúp không gian màn hình tổng thể trở nên rộng hơn, tạo nên tính thẩm mỹ cao và tăng phạm vi sử dụng trên bề mặt điện thoại. Tuy nhiên, nhược điểm có thể nhận thấy là ngón tay người dùng dễ bấm nhầm vào màn hình. Điều này sẽ mất một thời gian dài để làm quen.

Các rò rỉ trước đây cũng tuyên bố rằng ít nhất một mẫu iPhone 15 sẽ có khung bằng titan.

Các tính năng khác được đồn đại cho các mẫu iPhone 15 Pro bao gồm cả tích hợp chip A17 Bionic thế hệ tiếp theo của Apple, cổng USB-C nhanh hơn, Wi-Fi 6E, RAM 8GB và các nút bấm âm lượng, nguồn theo dạng phản hồi xúc giác.

Mẫu iPhone 15 tiêu chuẩn có thể vẫn chỉ có tốc độ làm tươi 60Hz và khả năng sẽ được cung cấp sức mạnh bởi con chip A16 Bionic.

Mặt khác, các mẫu Pro có thể sử dụng chip 3nm mới. Mẫu cao cấp nhất, có thể được gọi là iPhone 15 Ultra, trang bị camera zoom kính tiềm vọng, tạo bước đệm trở thành điện thoại có camera tốt nhất năm 2023.

Các thông tin bên lề cũng nhận định rằng iPhone 15 cao cấp nhất có thể sử dụng màn hình do Samsung chế tạo, có khả năng tạo ra độ sáng ấn tượng 2.500 nit. Apple tuyên bố rằng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max có thể đạt độ sáng lên tới 2.000 nit, cao hơn mức 1.750 nit mà Samsung hứa hẹn cho Galaxy S23 Ultra.

iPhone 15 có diện mạo hoàn toàn mới: Đây là thiết kế đáng tiền nhất sau nhiều năm? - Ảnh 1.

Giá bán tăng vọt

Một trong những thay đổi đáng mong chờ khác là thiết kế Dynamic Island đặc trưng trên iPhone 14 Pro trở lên sẽ được áp dụng trên tất cả các mẫu máy của dòng iPhone 15.

Apple có thể sẽ tiếp tục bán bốn mẫu iPhone với dòng iPhone 15. Tất cả 4 máy sẽ đều có thiết kế Dynamic Island.

Tin đồn này được đưa ra từ nhà phân tích màn hình Ross Young, người cũng đã nói trong một tweet vào tháng 9 về việc không mong đợi các mẫu iPhone 15 cơ bản có tốc độ làm tươi cao hơn như iPhone Pro (từ 60Hz lên 120Hz), vì chuỗi cung ứng không thể hỗ trợ.

Giá iPhone đã tăng đáng kể từ khi chiếc máy này xuất hiện vào năm 2007. Và điều đó có thể xảy ra một lần nữa vào năm 2023 với iPhone 15. Tuy nhiên, các nhà phân tích lại tin rằng, giá của iPhone 15 cơ bản hiện được cho là sẽ giữ nguyên.

Giới hạn của phạm vi giá có thể được đẩy lên cao hơn nếu tin đồn về một chiếc iPhone 15 Ultra cao cấp trở thành sự thật.

Mark Gurman của Bloomberg viết rằng mẫu Ultra được đồn đại có khả năng thay thế iPhone 15 Pro Max vào năm sau. Điều này phù hợp với dự đoán từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo, người kỳ vọng Apple sẽ phân biệt rõ hơn giữa các mẫu iPhone Pro và iPhone Pro Max.

Giá tại Mỹ hiện dao động từ 829 USD cho mẫu iPhone 14 cấp thấp (128GB) cho đến 1.599 USD đối với iPhone 14 Pro Max cao cấp nhất với 1TB dung lượng lưu trữ.

Apple dự kiến sẽ công bố loạt iPhone 15 vào tháng 9 như thường lệ.

Bạn đang đọc bài viết "iPhone 15 có diện mạo hoàn toàn mới: Đây là thiết kế "đáng tiền" nhất sau nhiều năm?" tại chuyên mục Công nghệ - Xe. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về email infoketnoidautu@gmail.com