Kỳ lạ loại cây gỗ mỗi năm cao thêm 7m, Trung Quốc muốn trồng ở nhiều nơi: Mang lại món lợi kinh tế bất ngờ

17/12/2023 08:28

Sở dĩ Trung Quốc quyết tâm trồng loại cây gỗ này ở nhiều nơi là vì nhiều lợi ích bất ngờ.

Loại cây có thể cao tới 7 m mỗi năm chính là

Gỗ Balsa là loại gỗ nhẹ nhất trên thế giới.

Thứ tư, có nhiều ứng dụng trong vật liệu xây dựng, bột giấy, năng lượng…

Trung Quốc trồng nhiều cây Balsa vì loại cây này có thể sử dụng vào nhiều mục đích. Loại cây gỗ này có thể được sử dụng trong sản xuất vật liệu xây dựng như đồ nội thất, sàn nhà… Gõ Balsa rất nhẹ nên trở thành vật liệu lý tưởng để làm các đồ nội thất và đồ trang trí. Ngoài ra, loại gỗ này còn có thể được sử dụng để làm bột giấy, chuyển đổi thành năng lượng sinh học… góp phần quan trọng vào quá trình chuyển đổi năng lượng của đất nước.

Cuối cùng, tăng thu nhập cho người nông dân và cải thiện kinh tế ở nông thôn.

Theo các chuyên gia, việc trồng cây Balsa trên diện rộng có thể giúp tăng thu nhập cho những người nông dân. Cây Balsa có chu kỳ sinh trưởng ngắn nên người nông dân có thể thu hồi vốn đầu tư nhanh. Họ không chỉ có thêm thu nhập từ việc trồng cây Balsa mà còn có thêm việc làm bằng cách tham gia chế biến và bán loại gỗ này.

Nhìn chung, trồng cây Balsa có thể giúp thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn. Bởi với sự phát triển của ngành trồng cây Balsa, chuỗi công nghiệp liên quan cũng phát triển tương ứng, bao gồm chế biến, sản xuất và bán gỗ. Hơn nữa, trồng cây Balsa còn có thể thúc đẩy vận tải, các kênh bán hàng online… từ đó mang lại sự phát triển ở các vùng nông thôn Trung Quốc.

Bài viết tham khảo nguồn: Sohu, Baidu, Sciencedirect

Xem thêm:

Tin liên quan

Chủ tịch tập đoàn lớn giả làm thợ xây và món quà khủng tặng người công nhân nghèo

Bạn đang đọc bài viết "Kỳ lạ loại cây gỗ mỗi năm cao thêm 7m, Trung Quốc muốn trồng ở nhiều nơi: Mang lại món lợi kinh tế bất ngờ" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về email infoketnoidautu@gmail.com