Lăng kính chứng khoán 14/3: Áp dụng chiến lược lướt sóng T+

14/03/2024 08:11

Nhà đầu tư nên áp dụng chiến lược lướt sóng T+ đối với những cổ phiếu thuộc nhóm ngành thu hút dòng tiền tốt và thanh khoản gia tăng ổn định.

Nhận định đầu tư

Chứng khoán Đông Á (DAS): VN-Index có xu hướng vượt đỉnh ngắn hạn, hướng lên vùng 1.300 điểm, trong điều kiện thị trường thuận lợi hiện nay, nhất là chính sách lãi suất duy trì ở mức thấp suốt thời gian dài.

Nhà đầu tư có thể nắm giữ cổ phiếu với tỉ trọng cao trong danh mục, kết hợp trading ngắn hạn dựa trên xu hướng thị trường để tối ưu lợi nhuận. Quan tâm nhóm cổ phiếu chứng khoán, xây dựng, hàng tiêu dùng, nhóm cổ phiếu ngân hàng và cổ phiếu khu công nghiệp.

Chứng khoán Asean (Aseansc): VN-Index được dự báo có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1.275 – 1.280, tuy nhiên đà tăng đột biến trong phiên 13/3 có thể tạo nên trạng thái điều chỉnh nhẹ ở đầu phiên tới.

Do đó, Aseansc khuyến nghị nhà đầu tư nên tránh mua đuổi trong những nhịp hồi ngắn và ưu tiên thu gọn danh mục.

Chứng khoán Vietcombank (VCBS): Về góc nhìn kỹ thuật, VN Index tiếp tục có diễn biến phục hồi tăng điểm thuyết phục với thanh khoản mua chủ động gia tăng ấn tượng.

Ở khung đồ thị ngày, thị trường vẫn đang trong xu hướng tăng trung hạn và kỳ vọng ngắn hạn quay lại mốc 1.300 điểm. Ở khung đồ thị giờ, chỉ báo dòng tiền CMF đã quay về sát mốc 0 từ vùng thấp góp phần củng cố cho xu hướng của thị trường.

Do vậy, VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư nên áp dụng chiến lược lướt sóng T+ đối với những cổ phiếu thuộc nhóm ngành thu hút dòng tiền tốt và thanh khoản gia tăng ổn định. Các nhóm ngành đáng chú ý bao gồm chứng khoán, bất động sản, ngân hàng, bán lẻ.

Tin vắn chứng khoán

- CPI Mỹ nóng hơn dự báo, Fed khó giảm lãi suất sớm và nhanh. Bản báo cáo được chờ đợi do Cục Thống kê lao động thuộc Bộ Lao động Mỹ công bố ngày 12/3 cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) toàn phần tăng 0,4% trong tháng 2 so với tháng 1 và tăng 3,2% so với cùng kỳ năm trước. Mức tăng tháng phù hợp với dự báo, nhưng mức tăng cả năm cao hơn 0,1 điểm phần trăm so với mức dự báo tăng 3,1% mà các nhà kinh tế đưa ra trong một cuộc khảo sát của hãng tin Dow Jones.
Mấy tuần gần đây, giới chức Fed phát tín hiệu có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất vào một thời điểm nào đó trong năm nay, nhưng đồng thời cũng bày tỏ quan điểm thận trọng về việc từ bỏ quá sớm cuộc chiến chống lạm phát trong lúc tốc độ tăng giá cả vẫn còn cao.

- Chuyên gia: Cùng hút tiền qua tín phiếu nhưng bối cảnh hiện tại khác với tháng 9/2023. Chỉ trong hai ngày đầu tuần này, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã hút ròng tổng cộng 30.000 tỷ đồng với lãi suất cùng ở mức 1,4%/năm. Động thái này diễn ra trong bối cảnh thanh khoản dư thừa khi tín dụng quay đầu giảm trong những tháng đầu năm.

Đánh giá về việc hút ròng của NHNN, chuyên gia kinh tế - tài chính Nguyễn Đức Hùng Linh cho rằng việc bơm hút tiền chỉ là câu chuyện nghiệp vụ và diễn ra thường xuyên. Nguyên nhân của động thái này chủ yếu do USD lên cao nên NHNN hành động để ưu tiên giữ tỷ giá.

Bạn đang đọc bài viết "Lăng kính chứng khoán 14/3: Áp dụng chiến lược lướt sóng T+" tại chuyên mục Tài chính - Ngân Hàng. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về email infoketnoidautu@gmail.com