Lăng kính chứng khoán 15/3: Cân nhắc chốt lời

15/03/2024 08:10

Nhà đầu tư nên ưu tiên các cổ phiếu đang có tín hiệu tốt từ vùng hỗ trợ để nắm giữ, tuy nhiên nên cân nhắc chốt lời các cổ phiếu đã tăng nhanh đến vùng kháng cự.

Nhận định đầu tư

Chứng khoán Shinhan (SSV): VN-Index  có phiên giảm nhẹ sau phiên tăng mạnh 13/3. Nhìn chung đà tăng vẫn duy trì khi đường EMA 20 vẫn được giữ tốt tính từ đầu năm. Các chỉ báo động lượng giá vẫn hướng lên thể hiện xu hướng giá đang cải thiện. Vùng hỗ trợ và kháng cự tương ứng là 1.240 điểm (tương ứng EMA 20) và 1.300 điểm.

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC): Dự kiến thị trường sẽ có trạng thái giằng co và thăm dò cung cầu trong thời gian tới trước khi có tín hiệu cụ thể hơn. Trạng thái phân hóa có thể sẽ diễn biến mạnh trong giai đoạn giằng co này.

Nhà đầu tư cần chậm lại và quan sát diễn biến cung cầu để đánh giá trạng thái thị trường. Hiện tại nên ưu tiên các cổ phiếu đang có tín hiệu tốt từ vùng hỗ trợ để nắm giữ, tuy nhiên nên cân nhắc chốt lời các cổ phiếu đã tăng nhanh đến vùng kháng cự hoặc đang có diễn biến thận trọng tại vùng kháng cự.

Chứng khoán Vietcap (VCSC): Dự báo ngày mai 15/3, thị trường sẽ tiếp tục giằng co với lực mua được thúc đẩy bởi hỗ trợ MA10 tại 1.258 điểm của VN-Index. Nếu lực mua chiếm ưu thế, VN-Index có thể tăng trở lại để hướng lên vùng kháng cự tại 1.275 - 1.285 điểm.

Ngược lại, nếu lực bán tiếp tục gia tăng và chiếm ưu thế, khiến VN-Index vi phạm hỗ trợ MA10, chỉ số sẽ giảm điểm sâu hơn để kiểm định lại đường MA20 đang nằm tại 1.245 điểm. VCSC đang đánh giá kịch bản này có xác suất cao hơn.

Các nhà đầu tư có thể theo dõi tín hiệu kỹ thuật của Top 15 cổ phiếu ảnh hưởng mạnh nhất đến VN-Index, Top 10 cổ phiếu ảnh hưởng mạnh nhất đến HNX-Index và UPCoM.

Tin vắn chứng khoán

- BOJ dự kiến đưa ra quyết định có thể làm ‘rung chuyển’ thị trường vào tháng 4, sau 17 năm mới thực hiện: Thị trường cần chú ý những gì tại nền kinh thứ 4 thế giới? Nhiều chuyên gia dự đoán rằng Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) có thể chấm dứt chính sách lãi suất âm (NIRP) và xoay trục sớm nhất trong cuộc họp chính sách tháng 3 vào tuần tới.

Cụ thể, hầu hết các nhà phân tích đều mong đợi đợt tăng lãi suất đầu tiên của Nhật Bản kể từ năm 2007 sẽ diễn ra vào tháng 4/2024 sau khi các nhà hoạch định chính sách có thêm bằng chứng về việc tăng lương - sau các cuộc đàm phán tăng lương vào mùa xuân hàng năm giữa công đoàn và người sử dụng lao động.

- Các quan chức Fed phát biểu gì về chính sách và căn cứ cho việc hạ lãi suất 1260.8 -10.50 trước cuộc họp quan trọng vào tuần tới? Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cho biết sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay nhưng chưa nêu ra thời gian cụ thể.

Theo Công cụ FedWatch của CME, thị trường đang kỳ vọng 64% khả năng xảy ra đợt cắt giảm lãi suất vào tháng 6, ngay cả khi Chủ tịch Fed là Jerome Powell và các đồng nghiệp của ông vẫn thận trọng về lạm phát, việc làm và nền kinh tế.

Bạn đang đọc bài viết "Lăng kính chứng khoán 15/3: Cân nhắc chốt lời" tại chuyên mục Tài chính - Ngân Hàng. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về email infoketnoidautu@gmail.com