Lăng kính chứng khoán 22/2: Xem xét chốt lời các cổ phiếu tăng nóng

22/02/2024 16:07

Mức độ điều chỉnh sâu khá thấp, NĐT có thể xem xét chốt lời các cổ phiếu tăng nóng, xoay hướng dòng tiền đến các cổ phiếu có tiềm năng tăng giá với nền tích lũy tốt.

Nhận định đầu tư

Chứng khoán Asean (Aseansc): Thị trường ghi nhận phiên giảm điểm đầu tiên sau 7 phiên tăng liên tiếp. Áp lực cung trên hầu hết các cổ phiếu đều đã xuất hiện, tuy nhiên mức này vẫn được đánh giá là vừa phải, chưa ảnh hưởng đến xu hướng tăng chính. Các nhóm cổ phiếu trong phiên điều chỉnh trong biên độ an toàn.

Tuy nhiên đây cũng là tín hiệu sớm cho việc VN-Index sẽ cần tích lũy trước khi có nhịp tăng tiếp theo.

Chứng khoán Beta: Trong phiên giao dịch 22/2, thị trường có khả năng vẫn phân hóa và hỗ trợ chỉ hướng về mốc kháng cự 1.250 điểm, và có thể tiếp tục xuất hiện các đợt rung lắc/điều chỉnh.

Tuy nhiên trong bối cảnh hiện tại, mức độ điều chỉnh sâu là khá thấp và các nhóm cổ phiếu có nguy cơ sẽ phân hóa, trong đó nhóm Bất động sản vẫn có thể còn điều chỉnh, dòng tiền tìm đến các cổ phiếu khác. Chỉ báo RSI đạt 80,06 tiếp tục duy trì trạng thái quá mua cho thấy rủi ro trong ngắn hạn có cơ sở để xảy ra.

Do vậy, nhà đầu tư có thể xem xét chốt lời các cổ phiếu tăng nóng, đồng thời xoay hướng dòng tiền đến các cổ phiếu có tiềm năng tăng giá với nền tích lũy tốt.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN): Thị trường có thể sẽ tiếp tục giằng co và khả năng duy trì đà tăng trong phiên kế tiếp, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp và thị trường có thể sẽ duy trì đà tăng thêm trong một vài phiên tới.

Tuy nhiên, theo quan sát của YSVN, cơ hội mua mới rất hạn hẹp và nhà đầu tư không có quá nhiều sự lựa chọn trong giai đoạn này, dòng tiền vẫn chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và cung cầu tỏ ra khá cân bằng, điều này cũng thể lực cầu ngắn hạn vẫn đang rất tốt khi mà nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn đã tăng nhiều.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục tăng cho thấy nhà đầu tư vẫn đang lạc quan với diễn biến thị trường hiện tại.

Tin vắn chứng khoán

- Nền kinh tế lớn nhất châu Âu chưa thoát khỏi mối đe dọa suy thoái, giai đoạn khó khăn được dự báo vẫn sẽ tiếp diễn. Đức có khả năng đang rơi vào suy thoái do nhu cầu bên ngoài yếu, người tiêu dùng vẫn tỏ ra thận trọng và đầu tư trong nước gặp rào cản vì chi phí vay cao, Bundesbank nhận định trong báo cáo định kỳ hàng tháng về nền kinh tế lớn nhất châu Âu.
Đức đã gặp khó khăn kể từ khi cuộc xung đột Nga-Ukraine nổ ra vào năm 2022 đã đẩy chi phí năng lượng tăng cao. Nền kinh tế của nước này với công nghiệp là chủ chốt đang ở quý thứ 4 liên tiếp ghi nhận mức tăng trưởng bằng 0 hoặc âm. Điều này đang đè nặng lên toàn bộ khu vực đồng euro.

- "Không có nguy cơ suy thoái", chỉ số kinh tế hàng đầu khẳng định: Nền kinh tế số một thế giới sắp hạ cánh mềm? Theo kết quả đo lường mới nhất được tổ chức nghiên cứu Conference Board công bố, kinh tế Mỹ được dự đoán sẽ không rơi vào suy thoái, mặc dù chỉ số kinh tế hàng đầu (LEI) của nước này cho thấy sản lượng kinh tế sẽ đi ngang trong những tháng tới.

Bạn đang đọc bài viết "Lăng kính chứng khoán 22/2: Xem xét chốt lời các cổ phiếu tăng nóng" tại chuyên mục Tài chính - Ngân Hàng. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về email infoketnoidautu@gmail.com