Lăng kính chứng khoán 28/2: VN-Index sẽ sớm chạm mốc 1.260 điểm?

28/02/2024 08:07

Nhà đầu tư nên ưu tiên cổ phiếu đang có tín hiệu tốt từ vùng hỗ trợ để nắm giữ và tận dụng nhịp tăng để chốt lời cổ phiếu có diễn biến thận trọng tại vùng kháng cự.

Nhận định đầu tư

Chứng khoán Vietcombank (VCBS): Nếu thị trường duy trì được thanh khoản cao và dòng tiền phân hóa tốt thì VN-Index sẽ sớm chạm mốc 1.260 điểm.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỉ trọng đối với các cổ phiếu thuộc nhóm ngành đang thu hút dòng tiền tốt như chứng khoán, bất động sản, xây dựng và cân nhắc giải ngân gia tăng đối với các cổ phiếu thuộc các nhóm ngành nêu trên nếu có tín hiệu vượt kháng cự.

Chứng khoán BETA: Trong phiên giao dịch 28/2, áp lực chốt lời sẽ xuất hiện kéo theo các đợt rung lắc/điểu chỉnh. Kèm theo đó, thị trường đang trong trạng thái quá mua, nhà đầu tư nên cần thận trọng trong việc mua mới, hạn chế mua đuổi những cổ phiếu có trạng thái tăng nóng để tránh áp lực chốt lời dẫn đến rủi ro điều chỉnh.

Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện tại, với mặt bằng lãi suất thấp cùng với triển vọng các yếu tố vĩ mô cải thiện khả quan sẽ là những yếu tố hỗ trợ quan trọng cho thị trường trong năm nay.

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC): Khả năng tăng điểm có thể tiếp diễn trong phiên giao dịch tiếp theo 28/2 và đưa thị trường tiến đến vùng cản 1.240 - 1.250 điểm. Dự kiến thị trường sẽ có trạng thái tranh chấp mạnh tại vùng cản này. Tín hiệu cung cầu trong vùng cản này sẽ ảnh hưởng lớn đến diễn biến tiếp theo của thị trường.

Nhà đầu tư cần quan sát diễn biến cung cầu tại vùng cản để đánh giá lại trạng thái thị trường. Hiện tại nên ưu tiên các cổ phiếu đang có tín hiệu tốt từ vùng hỗ trợ để nắm giữ, tuy nhiên cũng nên tận dụng nhịp tăng để chốt lời các cổ phiếu đang có diễn biến thận trọng tại vùng kháng cự.

Tin vắn chứng khoán

- Chứng khoán lập đỉnh, đồng Yên mấp mé đáy 34 năm: Ngày BOJ tăng lãi suất đang cận kề? Kết phiên giao dịch ngày 22/2, chỉ số Nikkei tăng 17% trong hai tháng đầu năm 2024, trong khi cả năm 2023 tăng 28%. Điều này tạo ra một lớp đệm chống lại tác động tiềm tàng từ việc tăng lãi suất.
Nhiều người dự đoán ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất trong vài tháng tới và là đợt thắt chặt tiền tệ đầu tiên sau 14 năm. Chứng khoán Nhật Bản tiếp tục tăng điểm trong tuần mới. Kết phiên sáng ngày 26/2, chỉ số chuẩn đạt mức trung bình 39.309,80 điểm, tăng 211,12 điểm so với ngày 22/2.

- FED tạo ra phép màu cho nền kinh tế số một thế giới, nhưng phần khó giờ mới bắt đầu. Vào đầu năm 2023, những lời dự báo suy thoái của Phố Wall ồn ào đến mức át đi những quan điểm khác về nền kinh tế. Khi ấy, mọi người cho rằng Cục Dự trữ Liên bang (FED) không thể hạ lạm phát từ mức cao nhất trong nhiều thập kỷ mà không ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế.
Tuy nhiên, hai tháng đầu năm 2024, chủ tịch FED Jerome Powell và các đồng nghiệp của ông gần như đã đạt được điều mà trước đó nhiều người gọi là phép màu.

Bạn đang đọc bài viết "Lăng kính chứng khoán 28/2: VN-Index sẽ sớm chạm mốc 1.260 điểm?" tại chuyên mục Tài chính - Ngân Hàng. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về email infoketnoidautu@gmail.com