Lăng kính chứng khoán 28/3: Có nên chốt lời ở thời điểm này?

28/03/2024 08:12

VN-Index vẫn trong nhịp tăng trung hạn, NĐT có thể cân nhắc chốt lời từng phần những cổ phiếu đang có dấu hiệu suy yếu và có nhịp tăng điểm tốt trong thời gian qua.

Nhận định đầu tư

Chứng khoán Đông Á (DAS): Khối ngoại bán ròng gần 2.000 tỷ đồng trong phiên giao dịch giằng co, chỉ số VN-Index lưỡng lự vùng đỉnh ngắn hạn và chờ đợi một động thái mạnh mẽ của dòng tiền để có thể xác định hướng đi rõ ràng hơn.

Thanh khoản duy trì ở mức cao nhưng không tập trung trên nhóm cổ phiếu nào, để bứt phá khỏi vùng tâm lý VN-Index 1.280 cần xuất hiện dòng cổ phiếu dẫn dắt.

Nhà đầu tư có thể nắm giữ danh mục và chờ đợi thị trường có xu hướng rõ ràng hơn, quan tâm nhóm cổ phiếu bất động sản, xây dựng, khu công nghiệp và đầu tư công.

Chứng khoán Asean (Aseansc): Tâm lý thị trường dần ổn định sau 3 phiên, thanh khoản phiên chiều tăng nhẹ so với phiên hôm qua.

Tuy vậy, Aseansc bảo lưu rủi ro tiềm ẩn từ việc VN-Index đang tăng điểm mà thiếu đi sự tích lũy. Do đó, Aseansc khuyến nghị nhà đầu tư dừng mua và lưu ý đưa ra các mốc chặn lãi nếu vị thế đạt tỉ suất sinh lời trên 10 - 15%.

Chứng khoán Vietcombank (VCBS): Nhà đầu tư ngắn hạn có thể cân nhắc chốt lời từng một phần đối với những cổ phiếu đang có dấu hiệu suy yếu và đã có nhịp tăng điểm tốt trong thời gian vừa qua. Chỉ duy trì tỉ trọng đối với những cổ phiếu đã có mức chiết khấu tốt sau nhịp điều chỉnh và có tín hiệu thu hút dòng tiền thuộc các nhóm ngành như bán lẻ, xây dựng.

VN-Index vẫn đang trong nhịp tăng trung hạn nhưng xác suất rung lắc điều chỉnh trong ngắn hạn với biên độ 10 -20 điểm vẫn cần được tính đến.

Tin vắn chứng khoán

- Vốn FDI vào Việt Nam đạt 6,17 tỷ USD, nhà đầu tư Singapore đứng đầu. Theo báo cáo của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), tính đến 20/3/2024, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.

Xét theo đối tác đầu tư, đã có 62 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư tại Việt Nam trong 3 tháng đầu năm 2024. Trong đó, Singapore dẫn đầu với tổng vốn đầu tư hơn 2,55 tỷ USD, chiếm 41,3% tổng vốn đầu tư, tăng 51,3% so với cùng kỳ 2023. Hồng Kông (Trung Quốc) đứng thứ hai với hơn 1,05 tỷ USD, chiếm 17,1% tổng vốn đầu tư, gấp gần hơn 2,3 lần so với cùng kỳ.

Chứng khoán Mỹ giảm phiên thứ ba liên tiếp. Thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm trong phiên giao dịch ngày thứ Ba (26/3), đánh dấu phiên giảm thứ ba liên tiếp, trong bối cảnh nhà đầu tư chờ báo cáo lạm phát quan trọng dự kiến công bố trong tuần này.

Bạn đang đọc bài viết "Lăng kính chứng khoán 28/3: Có nên chốt lời ở thời điểm này?" tại chuyên mục Tài chính - Ngân Hàng. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về email infoketnoidautu@gmail.com