Lí do gì khiến cổ phiếu DIG chìm trong sắc xanh lơ

11/11/2022 16:30

DIC Group mới đây đã có văn bản giải trình gửi đến Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM trước thực trạng cổ phiếu “nằm sàn” liên tục 6 phiên.

Theo Tổng công ty Đầu tư Phát triển Xây Dựng (HOSE: DIG), những tác động từ yếu tố vĩ mô cũng như việc nhà đầu tư sụt giảm niềm tin là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến sự tiêu cực của cổ phiếu Tổng công ty những ngày gần đây.

Hồ sơ doanh nghiệp - Lí do gì khiến cổ phiếu DIG chìm trong sắc xanh lơ

Cổ phiếu DIG giảm sàn 6 phiên liên tiếp (ảnh: TradingView)

Cụ thể, theo DIC Group, bối cảnh tình hình kinh tế thế giới tiếp tục khó khăn, xung đột quân sự, tình hình chính trị ở một số khu vực đang diễn biến phức tạp nhất từ trước đến nay. Những điều này là nguyên nhân gây ra lạm phát ở mức cao, xu hướng tăng lãi suất, chính sách thắt chặt tiền tệ và sự truyền thông liên tục về nguy cơ suy thoái toàn cầu.

Đối với tình hình trong nước, DIC Group cho hay, thị trường vốn suy giảm, giới hạn room tín dụng cho các NHTM do Ngân hàng Nhà nước cấp hàng năm đã được sử dụng hết, lãi suất tăng cao với tốc độ nhanh, tỉ giá có xu hướng tăng, các chính sách liên quan được tháo gỡ, điều này gây ra tâm lý lo ngại về cổ phiếu và nhóm ngành hoạt động của DIC Group.

"Giá cổ phiếu suy giảm liên tục dẫn đến nhà đầu tư mất kiên nhẫn và bán tháo theo diện rộng với cả các mã cổ phiếu khác thuộc cùng nhóm ngành hoạt động. Đây là một vòng lặp đầy khó khăn mà doanh nghiệp cần phải thoát ra và giải quyết", văn bản của DIC Group nêu. 

Doanh nghiệp của Chủ tịch Nguyễn Thiện Tuấn cũng cho rằng, tình hình kinh doanh của DIC Group vẫn diễn ra bình thường, Hội đồng quản trị và Ban Điều hành DIC Group vẫn đang nỗ lực tối đa để hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2022 được Đại hội đồng cổ đông thông qua.

Nói về giải pháp mà Tổng công ty sẽ áp dụng, DIC Group vẫn đang nỗ lực trong hoạt động để gia tăng hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, có nhiều biện pháp hỗ trợ phù hợp.

Bên cạnh đó, DIC Group cũng kiến nghị Chính phủ, các cơ quan ban ngành khẩn trương có chính sách, giải pháp, hỗ trợ thị trường vốn. Thị trường chứng khoán nhằm lấy lại niềm tin của nhà đầu tư. "Càng chậm trễ thì sự hồi phục của thị trường, doanh nghiệp càng khó khăn và phức tạp", doanh nghiệp nêu. 

Hương Mai

Bạn đang đọc bài viết "Lí do gì khiến cổ phiếu DIG chìm trong sắc xanh lơ" tại chuyên mục Doanh nghiệp - Doanh nhân. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về email infoketnoidautu@gmail.com