Loạt quán cơm gà ở Nha Trang đóng cửa sau các vụ ngộ độc thực phẩm

12/04/2024 12:11

Các vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra liên tiếp ở Nha Trang (Khánh Hòa) làm người dân lo ngại, hạn chế dùng món từ gà, một số quán cơm gà đóng cửa vì vắng khách. Cơ quan chức năng đề nghị người dân không nên hoang mang.

Quầy bán thịt gà ở chợ Xóm Mới Nha Trang đìu hiu, vắng khách - Ảnh: MINH CHIẾN

Quầy bán thịt gà ở chợ Xóm Mới Nha Trang đìu hiu, vắng khách - Ảnh: MINH CHIẾN

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online trong ngày 10-4, tại các chợ trên địa bàn TP Nhiều vụ ngộ độc sau ăn thịt gà, cẩn thận gà thải nhiều nước cấm nhưng Việt Nam vẫn cóNhiều vụ ngộ độc sau ăn thịt gà, cẩn thận gà thải nhiều nước cấm nhưng Việt Nam vẫn cóĐỌC NGAY

Tại chợ Đầm Nha Trang chỉ có 1-2 tiểu thương bán gà, chủ yếu là gà còn sống. Vì không có người mua, các tiểu thương tạm thời đóng gian hàng chờ thị trường ổn định.

Những nhà hàng, quán ăn chế biến từ gà cũng vắng hoe, thậm chí đóng cửa vì không có khách.

Theo chủ quán cơm gà 78, đường Lê Đại Hành, mấy hôm nay chỉ nghe thông báo từ phường là sẽ có đoàn kiểm tra liên ngành đến để khảo sát. Tuy nhiên 2 ngày nay vẫn chưa thấy ai đến kiểm tra.

Chị Nguyễn Thị Thái Thoan, chủ quán cơm gà Út ở đường Yersin, xác nhận: "Gần đây hay xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm nên khách hàng họ ngại ăn uống, có mở ra cũng ế. Vậy nên quán tôi phải tạm đóng cửa khi nào êm êm, tình hình ổn định sẽ mở cửa lại phục vụ khách", chị Thoan nói.

Người dân không nên hoang mang

Các tiểu thương buôn bán hàng gà sống, thịt gà trong các chợ ở TP Nha Trang mong muốn cơ quan chức năng cần sớm xác định nguyên nhân gây ra các vụ ngộ độc thực phẩm xem có phải do gà, sản phẩm từ gà hay không, nguồn gốc xuất xứ như thế nào... và công bố công khai cho dân biết, hiểu, không để tình trạng "tẩy chay oan" cho gà, thịt gà.

Bà Trần Thanh Thúy - phó chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và thú y (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Khánh Hòa) - cho hay người dân không nên quá hoang mang về những vụ ngộ độc thực phẩm gần đây.

Chi cục thường xuyên có văn bản thông tin đến các đơn vị, cá nhân hoạt động giết mổ gia súc, gia cầm nhằm nâng cao nhận thức và thực hiện tốt, bảo đảm vệ sinh thú y, an toàn thực phẩm. Trong đó có kiểm soát bắt buộc trên thân thịt động vật, gia cầm phải đóng dấu kiểm soát giết mổ hoặc dán tem vệ sinh thú y mới được lưu hành, buôn bán.

"Đến thời điểm hiện tại, đối với gà trong lò giết mổ tại thành phố hoàn toàn được kiểm tra, đảm bảo. Tuy nhiên trong thời gian gà vận chuyển ra ngoài cũng như khâu bảo quản không đúng có thể sẽ ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm, còn khẳng định ngộ độc thực phẩm từ gà đang được bày bán là không có cơ sở", bà Thúy nói.

Ông Trịnh Ngọc Hiệp - phó giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa - cho hay thời tiết nắng nóng hiện tại là điều kiện để vi khuẩn phát triển mạnh. Vì vậy, cần nâng cao ý thức người tiêu dùng trong việc lựa chọn nguyên liệu thực phẩm, biện pháp chế biến, bảo quản thực phẩm sau chế biến...

Các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh mặt hàng ăn uống phải thực hiện tốt trách nhiệm, đạo đức trong sản xuất, kinh doanh. Thực phẩm sau khi chế biến xong phải ăn ngay, không để quá 2 giờ vì lúc này thực phẩm dễ bị biến chất, vi khuẩn xâm nhập.

Sau các vụ ngộ độc ở Nha Trang, phụ huynh Sau các vụ ngộ độc ở Nha Trang, phụ huynh 'lên ruột' vì hàng rong vẫn bủa vây trường học

Sau loạt vụ ngộ độc thực phẩm khiến nhiều học sinh nhập viện, phụ huynh ở TP Nha Trang càng thêm lo khi hàng rong vẫn bày bán trước nhiều trường.

Bạn đang đọc bài viết "Loạt quán cơm gà ở Nha Trang đóng cửa sau các vụ ngộ độc thực phẩm" tại chuyên mục Tin tức. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về email infoketnoidautu@gmail.com