Mercedes-Benz, Toyota, VinFast triệu hồi hàng ngàn xe dính lỗi đã bán ở Việt Nam

26/03/2024 16:13

Hàng loạt thương hiệu ô tô như Mercedes-Benz, Toyota, VinFast sẽ tiến hành triệu hồi nhiều xe nhập khẩu lẫn lắp ráp và xe điện tại Việt Nam để khắc phục lỗi. Các xe này có lỗi, theo hãng triệu hồi là chuyện bình thường, sửa chữa miễn phí.

Nhiều thương hiệu xe thông báo chương trình triệu hồi xe trong tháng 3-2024 - Ảnh: VF

Nhiều thương hiệu xe thông báo chương trình triệu hồi xe trong tháng 3-2024 - Ảnh: VF

Tháng 3-2024, hàng ngàn xe thông báo triệu hồi tại Việt Nam

Có ba hãng xe vừa thông báo triệu hồi mẫu xe "dính lỗi" đã bán tại thị trường Việt Nam trong thời gian qua để sửa chữa. Mỗi thương hiệu xe có lỗi khác nhau.

Tesla triệu hồi hơn 2 triệu xe vì... phông chữ quá nhỏBê bối gian lận khí thải, Volkswagen đối mặt nguy cơ bị triệu hồi hàng loạt xe hơi

Toyota khẳng định đã gửi thông báo triệu hồi đến các chủ xe bị ảnh hưởng tại Việt Nam.

Ngoài ra, hãng xe điện VinFast của tỉ phú Phạm Nhật Vượng trong tháng 3 này đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam thông qua chương trình triệu hồi 6.000 xe VF5 Plus.

Chương trình triệu hồi nhằm để thay thế công tắc tổ hợp (cần gạt tay trái) mới với bảng mạch điều khiển có bề mặt tiếp điểm phù hợp (trên vô lăng xe). Lý do triệu hồi, hãng xác định lỗi không xảy ra nếu đèn được thiết lập ở chế độ khác Auto (tài xế chủ động bật đèn). 

Nguyên nhân xuất phát từ lỗi thiết kế bảng mạch điều khiển từ nhà cung cấp linh kiện.

Theo đó, trong công tắc tổ hợp có bảng mạch điều khiển với diện tích tiếp điểm ở chế độ Auto ngắn hơn so với các vị trí còn lại. Trong quá trình sử dụng, chân tiếp xúc có thể dịch chuyển, gây mất tín hiệu, khiến đèn tắt nhất thời. Các xe này lắp ráp từ tháng 3-2023 đến 12-2023. Chương trình triệu hồi này kết thúc vào 19-2-2025.

Để khắc phục, nhà cung cấp sẽ sản xuất bộ công tắc tổ hợp mới với bảng mạch điều khiển có bề mặt tiếp điểm phù hợp. Thời gian xử lý vấn đề này khoảng 40 phút. Vinfast VF 5 Plus là ô tô điện cỡ nhỏ, giá 468 triệu đồng chưa bao gồm pin.

Triệu hồi xe có phải là rất nguy hiểm?Triệu hồi xe có phải là rất nguy hiểm?

TTO - Triệu hồi xe là hoạt động thường xuyên diễn ra trên toàn thế giới nhằm sửa chữa những sản phẩm bị lỗi nhưng đã bán ra.

Bạn đang đọc bài viết "Mercedes-Benz, Toyota, VinFast triệu hồi hàng ngàn xe dính lỗi đã bán ở Việt Nam" tại chuyên mục Tin tức. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về email infoketnoidautu@gmail.com