Tin vui cho khách hàng của VNDIRECT

28/03/2024 08:12

Hiện website của VNDIRECT đã tra cứu được trạng thái và thông tin tài khoản của khách hàng, nếu suôn sẻ nhà đầu tư có thể thực hiện giao dịch vào thứ Năm (28/3).

CTCP Chứng khoán VNDIRECT (HoSE: VND) vừa thông báo về việc đã khôi phục được hệ thống và đang tiến hành rà soát, đánh giá hệ thống để đảm bảo tuyệt đối về an toàn an ninh cho khách hàng giao dịch tại công ty.

Theo đó, công ty chứng khoán này sẽ triển khai lộ trình mở lại hệ thống theo từng giai đoạn như sau:

Giai đoạn 1: Hệ thống tra cứu được trạng thái và thông tin tài khoản của khách hàng trên My Account.

Giai đoạn 2: Mở lại hệ thống giao dịch tiền, giao dịch chứng khoán cơ sở và phái sinh trên cơ sở thông sàn với Sở giao dịch.

Giai đoạn 3: Các sản phẩm tài chính khác đi vào hoạt động trở lại.

Giai đoạn 4: Toàn bộ các tính năng khác.

Hiện tại VNDIRECT đã hoàn thành giai đoạn 1, theo đó nhà đầu tư đã có thể tra cứu số dư trên hệ thống My Account. Công ty chưa có thông báo thời gian cụ thể cho các giai đoạn còn lại.

VNDIRECT khuyến nghị quý khách hàng đổi mật khẩu ngay sau khi đăng nhập hệ thống. Do hệ thống mới vừa được khôi phục và có thể có lượng lớn khách hàng truy cập, nhà đầu tư chờ đợi và tải lại trang vào thời gian khác.

Tổng Giám đốc VNDIRECT Nguyễn Vũ Long cho biết, hiện công ty đã gần hoàn thành việc giải mã tất cả dữ liệu bị phong tỏa và đang bắt đầu quá trình khắc phục hệ thống để có thể kết nối và giao dịch trở lại, nếu suôn sẻ có thể thực hiện vào ngày thứ Năm (28/3).

“Việc khắc phục sự cố được thực hiện theo hai bước. Thứ nhất là giải mã các dữ liệu bị mã hoá, thứ hai là khôi phục hệ thống. Sau khi sự cố được khắc phục, Công ty sẽ có những chính sách để đảm bảo thêm quyền lợi cho khách hàng, khắc phục được hậu quả của những ngày không thể giao dịch” CEO VNDIRECT thông tin.

Tài chính - Ngân hàng - Tin vui cho khách hàng của VNDIRECT

 Hiện trạng website của VNDIRECT chiều 27/3.

Trước đó, 10h sáng Chủ nhật ngày 24/3/2024, toàn bộ hệ thống của VNDIRECT bị tấn công bởi một tổ chức quốc tế dẫn đến toàn bộ nền tảng giao dịch của VNDIRECT bị tạm thời không truy cập được.

Đội ngũ công nghệ của VNDIRECT đã nỗ lực hết sức để khôi phục nhưng do hạ tầng dữ liệu rất lớn nên sẽ cần thêm thời gian để kết nối.

Nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống giao dịch, sáng 25/3, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa đưa ra thông báo tạm thời ngắt kết nối giao dịch từ xa và giao dịch trực tuyến của VNDIRECT trên các thị trường giao dịch chứng khoán niêm yết, giao dịch chứng khoán đăng ký giao dịch, giao dịch chứng khoán phái sinh, giao dịch công cụ nợ và giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ.

Chiều cùng ngày, Sở Giao dịch chứng khoán Tp.HCM (HoSE) cũng tạm thời ngắt kết nối giao dịch của VNDIRECT kể từ ngày 25/03 cho đến khi công ty này khắc phục được hoàn toàn sự cố.

Trường hợp tương tự cũng xảy ra tại Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI). Trên trang chủ của PTI cũng có thông báo tương tự là hệ thống bị tấn công từ 10h sáng Chủ nhật ngày 24/3.

Không chỉ vậy, Công ty TNHH MTV quản lý quỹ đầu tư chứng khoán I.P.A (IPAAM) cũng xuất hiện tình trạng không truy cập được.

Cả hai công ty PTI và IPAAM đều có liên quan tới VNDIRECT. Cụ thể, PTI có 2 nhóm cổ đông lớn nhất là VNDIRECT và các cổ đông theo ủy quyền (chiếm 42,33%) và Công ty Bảo hiểm DB - Hàn Quốc (chiếm 37,32%).

Về IPAAM, công ty này được thành lập vào năm 2008, là công ty con duy nhất của VNDIRECT (sở hữu 100% vốn). Tuy nhiên, đến tháng 12/2023, VNDIRECT đã hoàn tất giao dịch chuyển nhượng 100% phần vốn góp tại IPAAM cho Tập đoàn Đầu tư I.P.A.

 

Bạn đang đọc bài viết "Tin vui cho khách hàng của VNDIRECT" tại chuyên mục Tài chính - Ngân Hàng. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về email infoketnoidautu@gmail.com