Trải nghiệm nhanh Galaxy Watch 4: Đồng hồ thông minh của Samsung nay lại càng thông minh hơn

27/10/2021 20:30

Samsung đang ngày càng đầu tư cho dòng smartwatch của họ trở nên tân tiến hơn, hứa hẹn sẽ còn bùng nổ tiếp trong tương lai gần.

Galaxy Watch 4 là mẫu đồng hồ thông minh thế hệ mới nhất của hãng này và được giới thiệu cùng lúc với bộ đôi Galaxy Z Fold3, Z Flip 3 và tai nghe Galaxy Buds 2. Dù được ra mắt cùng lúc nhưng chiếc smartwatch này cũng không hề mờ nhạt do mang đến rất nhiều tiện ích cho người dùng. Dưới đây là một số điểm nhấn không thể bỏ qua ở chiếc Galaxy Watch 4 này.

Thiết kế trẻ trung hơn

Galaxy Watch 4 có sự thay đổi nhiều ngay từ mặt đồng hồ. Nếu như phiên bản trước đây có vòng bezel nhô cao cùng màn hình lõm xuống thì giờ đây Samsung quyết định vát phẳng mọi thứ.

Trải nghiệm nhanh Galaxy Watch 4: Đồng hồ thông minh của Samsung nay lại càng thông minh hơn - Ảnh 1.

Có thể thấy với cách thiết kế này, Samsung muốn đưa sản phẩm mình đến với đại đa số người dùng hơn, unisex, trẻ trung hoặc thích tối giản. Tất nhiên nếu thích vẻ lịch lãm của vòng tròn bezel, người dùng vẫn có thể lựa chọn sang Galaxy Watch 4 Classic.

Trải nghiệm nhanh Galaxy Watch 4: Đồng hồ thông minh của Samsung nay lại càng thông minh hơn - Ảnh 2.

Samsung tiếp tục sử dụng hai phím vật lý ở cạnh phải, tuy nhiên được làm gọn lại nên trông mềm mại hơn. Galaxy Watch 4 có 2 kích thước là 40mm và 44mm, phiên bản mà tôi trên tay là 40mm, phù hợp với người có cổ tay nhỏ hoặc nữ giới.

Trải nghiệm nhanh Galaxy Watch 4: Đồng hồ thông minh của Samsung nay lại càng thông minh hơn - Ảnh 3.

Màn hình 1,19 inch cùng tấm nền Super AMOLED độ phân giải 396 x 396 pixels cho khả năng hiển thị rất tốt. Đặc biệt độ sáng cao nên có thể hiển thị rõ ràng nội dung dưới ánh nắng chói ban ngày, điều này cực kỳ quan trọng với những ai có sở thích luyện tập thể thao ngoài trời. Ngoài ra, Galaxy Watch 4 cũng được trang bị lớp kính cường lực Gorilla Glass Dx+ với độ bền cao hơn trước nên người dùng có thể an tâm trong mọi hoạt động hàng ngày.

Chạy hệ điều hành Wear OS - thứ giúp Galaxy Watch 4 tiếp cận được kho tàng app đồ sộ của Google nhiều hơn

Galaxy Watch 4 năm nay đánh dấu sự thay đổi lớn về mặt hệ điều hành khi Samsung không còn dùng Tizen OS mà chuyển hướng sang Wear OS. Với hệ điều hành này, tiềm năng sử dụng các apps được đa dạng hơn, từ đó nâng cao chất lượng trải nghiệm của người dùng.

Trải nghiệm nhanh Galaxy Watch 4: Đồng hồ thông minh của Samsung nay lại càng thông minh hơn - Ảnh 4.

Trang bị Wear OS 3 cũng giúp smartwatch này tăng thời lượng pin, hiệu ứng hình ảnh (animation) mượt mà hơn. Thời lượng pin khi sử dụng thực tế vào khoảng 1 ngày rưỡi với cường độ sử dụng bình thường, bao gồm mỗi ngày bỏ ra 1 giờ để tập thể dục (lưu ý khi bật chế độ đo thể thao thì các cảm biến hoạt động liên tục nên sẽ gây hao pin hơn). Cá nhân người viết cảm nhận thời lượng pin như thế là vừa đủ, chúng ta có thể sạc pin lúc đang ngồi tại bàn làm việc và sau đó đeo sử dụng lại bình thường, kể cả khi đi ngủ để đo chất lượng giấc ngủ.

Cải thiện tối đa các tính năng về sức khỏe

Phiên bản mới của Galaxy Watch được trang bị bộ cảm biến mới hoàn toàn mang tên BioActive, theo đó tích hợp cả 3 cảm biến nhịp tim, điện tâm đồ và cảm biến phân tích trở kháng điện sinh học vào cùng 1 module.

Trải nghiệm nhanh Galaxy Watch 4: Đồng hồ thông minh của Samsung nay lại càng thông minh hơn - Ảnh 5.

Với cảm biến mới này, Galaxy Watch 4 trở thành chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên có thể đo được các chỉ số như lượng mỡ, lượng cơ của người đeo. Với những thông số trực quan, người dùng sẽ có phương pháp tập luyện hợp lý hơn để luôn có thân hình đúng chuẩn, nhất là trong thời điểm đang phải ở nhà nhiều như hiện nay.

Trải nghiệm nhanh Galaxy Watch 4: Đồng hồ thông minh của Samsung nay lại càng thông minh hơn - Ảnh 6.

Những chỉ số này sẽ là động lực khiến bạn tập luyện nhiều hơn trong thời gian giãn cách.

Trải nghiệm nhanh Galaxy Watch 4: Đồng hồ thông minh của Samsung nay lại càng thông minh hơn - Ảnh 7.

Ngoài ra, Galaxy Watch 4 có nhiều bài tập khác nhau, thậm chí là gợi ý theo từng nhu cầu, từ muốn tăng lượng cơ, tăng độ dẻo dai, sức bền hay muốn luyện Yoga… đều có trên ứng dụng Samsung Health.

Nhìn chung với thế hệ mới này, đồng hồ thông minh của Samsung đã thật sự lột xác từ ngoại hình cho đến tính năng, nó giúp người dùng có nhiều trải nghiệm mới, thú vị hơn, cũng như là động lực giúp chúng ta quan tâm sức khỏe bản thân nhiều hơn.

Bạn đang đọc bài viết "Trải nghiệm nhanh Galaxy Watch 4: Đồng hồ thông minh của Samsung nay lại càng thông minh hơn" tại chuyên mục Công nghệ - Xe. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về email infoketnoidautu@gmail.com