Trung Quốc đặt mục tiêu là động lực tăng trưởng của thế giới năm 2024

28/03/2024 16:15

Ông Triệu Lạc Tế nói đầu tư vào Trung Quốc là đầu tư cho tương lai vì thị trường siêu lớn của Trung Quốc sẽ tiếp tục mở ra tiềm năng to lớn.

Ông Triệu Lạc Tế phát biểu tại  Diễn đàn châu Á Bác Ngao ở tỉnh Hải Nam, Trung Quốc ngày 28-3 - Ảnh: REUTERS

Ông Triệu Lạc Tế phát biểu tại Diễn đàn châu Á Bác Ngao ở tỉnh Hải Nam, Trung Quốc ngày 28-3 - Ảnh: REUTERS

Ngày 28-3, ông Triệu Lạc Tế (Zhao Le Ji) - ủy viên thường vụ Bộ Chính trị, ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc - cho biết Trung Quốc đặt mục tiêu trở thành nguồn động lực mạnh mẽ cho sự phục hồi kinh tế thế giới trong năm nay, mở cửa thị trường hơn nữa cho các nhà đầu tư nước ngoài và thúc đẩy phát triển chất lượng cao, theo Hãng tin Reuters.

Phát biểu tại Trung Quốc muốn tự chủ công nghệ, ngăn nhà đầu tư nước ngoài rút vốnTrung Quốc muốn tự chủ công nghệ, ngăn nhà đầu tư nước ngoài rút vốnĐỌC NGAY

Ông Triệu cũng hứa sẽ mở cửa thị trường nhiều hơn nữa cho các nhà đầu tư nước ngoài, giảm danh sách các lĩnh vực bị cấm hoặc hạn chế công ty nước ngoài đầu tư.

Hiện nay nhiều doanh nghiệp nước ngoài đang tìm cách "giảm thiểu rủi ro" cho chuỗi cung ứng và chuyển hoạt động ra bên ngoài Trung Quốc. Dữ liệu công bố tuần trước cho thấy đầu tư trực tiếp nước ngoài vào quốc gia này đã giảm gần 20% trong hai tháng đầu năm nay.

Theo Tân Hoa xã, ông Triệu nói "đầu tư vào Trung Quốc là đầu tư cho tương lai" vì thị trường siêu lớn của Trung Quốc sẽ tiếp tục mở ra tiềm năng to lớn.

"Chúng tôi chân thành chào đón tất cả các nước bước lên chuyến tàu tốc hành phát triển Trung Quốc và cùng chung tay thực hiện việc hiện đại hóa thế giới gắn với phát triển hòa bình, hợp tác cùng có lợi và thịnh vượng chung" - ông Triệu nói.

Trước đó, cũng trong tháng 3, Bắc Kinh đã công bố một loạt chính sách nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và đặt mục tiêu tăng trưởng khoảng 5% cho năm 2024. Ông Triệu cho rằng điều này mang tới niềm tin nền kinh tế Trung Quốc sẽ tiếp tục phục hồi và cải thiện trong dài hạn.

Ông Triệu cũng khẳng định Trung Quốc phản đối bảo hộ thương mại.

Trung Quốc đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 5%, dễ hay khó?Trung Quốc đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 5%, dễ hay khó?

Mục tiêu tăng trưởng kinh tế 5% của Trung Quốc năm 2024 tương tự mục tiêu đặt ra năm ngoái, nhưng đòi hỏi Chính phủ nước này phải 'kích thích mạnh mẽ hơn' để đạt được.

Bạn đang đọc bài viết "Trung Quốc đặt mục tiêu là động lực tăng trưởng của thế giới năm 2024" tại chuyên mục Tin tức. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về email infoketnoidautu@gmail.com