Ứng dụng giúp tiêu thụ sản phẩm cho nông dân

02/02/2023 12:07

Nhờ ứng dụng mua sắm trực tuyến do Sophie Kim phát triển mà nhiều nông dân giờ đây chỉ cần tập trung vào việc trồng trọt, còn mọi thứ khác đã có người lo.

Xuất phát từ việc khó tìm mua được những sản phẩm tươi sống ở thủ đô Seoul, một cô gái trẻ người Hàn Quốc đã phát triển ứng dụng mua sắm trực tuyến giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm được những mặt hàng mình cần, cũng như đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm cho nông dân. Hiện trang thương mại điện tử này đã có giá trị lên tới hàng tỷ USD.

Sau 15 năm học tập và làm việc ở nước ngoài trở về Hàn Quốc, cô Sophie Kim không thể tìm mua được rau cải xoăn để làm nước ép trong các cửa hàng ở Seoul. Do vậy cô đã trực tiếp về các vùng trồng rau cải xoăn để tìm mua và tìm hiểu xem tại sao lại có tình trạng như vậy.

Sophie Kim - Nhà Sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành Market Kurly: "Là một người tiêu dùng, tôi luôn thắc mắc là tại sao lại khó khăn khi tiếp cận với các sản phẩm nông nghiệp tươi sống chất lượng cao. Và khi đến gặp các nông dân và ngư dân tôi phát hiện ra họ cũng gặp khó khăn khi không kết nối được với khách hàng. Chính vì vậy mà tôi đã phát triển ứng dụng Market Kurly giúp kết nối nông dân với khách hàng".

Ứng dụng giúp tiêu thụ sản phẩm cho nông dân - Ảnh 1.

Ứng dụng mua sắm trực tuyến do Sophie Kim phát triển nhanh chóng được nhiều người ưa chuộng khi mà họ chỉ cần đặt hàng hôm trước là đến hôm sau có thể nhận về những loại hoa quả và rau củ cũng như thực phẩm tươi sống cao cấp. Nhờ ứng dụng này mà nhiều nông dân giờ đây chỉ cần tập trung vào trồng trọt còn mọi thứ khác đều đã có người khác lo.

Ông Hwang Han-Soo - Nông dân trồng rau: "Trước kia khi chưa tham gia bán hàng cho Kurly, tôi chỉ bán giỏi lắm là 20 đến 30 túi rau mỗi ngày.

Nhưng giờ đây, trung bình mỗi ngày tôi bán được khoảng 800 túi. Ngoài ra, thông qua ứng dụng chúng tôi còn biết được những đánh giá của khách hàng về sản phẩm của mình để chúng tôi có thể cải thiện nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng".

Cho đến nay, khoảng 30 sản phẩm nông sản tươi sống được bán trên ứng dụng giao hàng trực tuyến Kurly. Sophie Kim đang có kế hoạch sẽ nâng con số này lên nhiều lần trong thời gian tới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của người tiêu dùng.

Bạn đang đọc bài viết "Ứng dụng giúp tiêu thụ sản phẩm cho nông dân" tại chuyên mục Công nghệ - Xe. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về email infoketnoidautu@gmail.com